Cuối cùng thì khán giả VCS đã có cơ hội nhìn thấy thể thức mới này tại Mùa Xuân 2024

dbao 27/01/2024 21:53

Cho đến tuần thi đấu này thì chúng ta mới được thấy các game thủ chơi ARAM.

Như vậy thì toàn bộ các giải đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại trên toàn khu vực thế giới đều đã khởi tranh trong đó có khu vực VCS của Việt Nam diễn ra tới tuần thi đấu thứ hai.

Theo chúng ta được biết thì năm nay ban tổ chức sẽ ra một quyết định rất công bằng hơn trước đó là thay vì chọn xen kẽ đội xanh đội đỏ thì cả hai đội sẽ bước vào thể thức gọi là "Đánh chọn bên" khi đó thì cả hai sẽ cử ra một người đánh ở Vực Gió Hú hay được gọi là ARAM ở ván đấu cuối cùng của BO3 hoặc BO5.


VCS ra thể thức này đã làm nhiều người mong đợi.

Đây được cho là content mà VCS đặt ra nhằm nâng cao tính giải trí và giúp game công bằng hơn khi chứng kiến hiện tượng đội đỏ tại CKTG 2023 có tỷ lệ thắng áp đảo. Khi mới được công bằng thì nhiều khán giả đã cho rằng đây thực sự rất mất thời gian nếu như đó là ván 3 hoặc ván 5 thì lại càng thêm mệt mỏi vì thế không nên làm điều này nhưng cũng nhiều game thủ cho rằng đây khá thú vị để tuyển thủ làm nóng tay tăng sự tự tin và có thêm chiến lược cho đội hình.


Nhiều bình luận trái chiều khi VCS công bố thể thức.

Nhưng khi tuần 1 VCS được diễn ra và các fan đang chờ đợi đội tuyển tham gia chế độ này thì họ hoàn toàn thất vọng vì toàn bộ trận đấu diễn ra đều có chung kết quả 2-0 và theo lẽ đó thì không có bất cứ ván đấu ARAM vui vẻ nào được tạo nên cả. Tưởng chừng những cặp đấu đầy căng thẳng như GAM và Team Whales, hay Team Secret vs Vikings Esports sẽ rất căng thẳng tới ván đấu cuối cùng nhưng thế trận 1 chiều đã không thể thỏa mãn công chờ đợi của người hâm mộ.


2-0 là kết quả của 4 trận đầu tiên VCS Mùa Xuân 2024.

Đến tuần thi đấu thứ hai ở ngày đầu tiên lại tiếp tục một kịch bản lặp lại khi cả 4 cặp đấu tiếp theo cũng chỉ là 2-0 mặc dù thế trận có phần căng thẳng giữa Team Flash và Vikings Esports thì TF đều dẫn trước nhưng rồi đánh mất lợi thế. Chờ đợi là quá lâu cho đến thứ 7 này khi hai đội tuyển đều ở top 4 VCS mùa trước là Team Secret và Team Whales đụng độ thì phải cần đến ván thứ 3 lần đầu tiên ở mùa giải năm nay và đó là màn solo Xerath giữa Glory cùng Hỗ Trợ Taki.


Glory và Taki đã có màn solo cực căng với vị tướng Xerath.

Như vậy thì sau 8 trận đấu thì khán giả mới có cơ hội được thưởng thức thể thức mới này mặc dù khá lâu so các giải khác như PCS cũng tương tự luật này. Khi mà đã có trận đầu tiên rồi thì chắc chắn cộng đồng LMHT VCS sẽ tiếp tục được tận hưởng content khá là vui vẻ này của ban tổ chức.

Viết bình luận