Cộng đồng thán phục BaRoiBeo “chơi nét”: Cho tuyển thủ rời SE đã không giam hãm còn tặng 50% phí chuyển nhượng

June 11/08/2022 15:28

“Ông già sống tình cảm mà cái cúp VCS cứ lảng tránh. Bây giờ mà có cái cúp thì đúng là viên mãn” – trích một top comment trên Facebook.

Với một triệu followers trên fanpage, hơn 477.000 người theo dõi trên trang cá nhân Facebook, đã từ lâu BaRoiBeo (aka Thầy Giáo Ba) đã được coi là nhà sáng tạo nội dung hàng đầu của LMHT Việt Nam. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các buổi livestream nhưng rất nhiều người không thích anh sẽ phải nghĩ lại. Bởi trong buổi livestream mới nhất vào tối qua (10/8), BaRoiBeo đã tiết lộ nhiều thông tin “thâm cung bí sử” mang tính nội bộ hiếm ai biết về SBTC Esports – đội tuyển LMHT do anh cùng các cộng sự thành lập và đi vào hoạt động hồi đầu mùa giải 2021.

Theo đó, BaRoiBeo xác nhận chuyện Artifact muốn rời SE cuối năm ngoái vì cho rằng bản thân không phù hợp với phong cách huấn luyện của Sergh. Tại thời điểm đó, BaRoiBeo đã hết lời khuyên ngăn đường giữa ở lại nhưng Artifact vẫn một mực muốn trở lại Team Secret. Dù không hài lòng với suy nghĩ này, BaRoiBeo vẫn quyết định cho Artifact chuyển đến TS kèm theo người đi rừng Penguin. Đáng chú ý dù vẫn còn hợp đồng giao kèo với SE nhưng không những Arfiact không bị phạt mà còn được hưởng 50% giá trị chuyển nhượng về TS (không nói rõ là bao nhiêu).

 
Artifact chưa bao giờ là chính mình trong quãng thời gian thi đấu ngắn ngủi cho SE

Gia nhập SE vào tháng 10 năm ngoái với nhiều kỳ vọng nhưng tuyển thủ sinh năm 2000 lại gây thất vọng trận trề. Artifact chỉ đấu vỏn vẹn năm ván cho SE và thua 100% tại vòng bảng VCS Mùa Đông 2021, đạt KDA trung bình 1.15. Luôn trong tình trạng thua đường, bị bắt lẻ, thiếu tập trung,…Artifact xuất hiện trên vlog của SE như “kẻ tội đồ” gắn liền với lời chỉ trích huyền thoại của Sergh, “Biết chơi game không?”. Artifact mất dạng trong đội hình của SE khiến nhiều người cho rằng anh đang có vấn đề về tâm lý, thậm chí trầm cảm. Kết quả là SE buộc phải đẩy Hiro02 ra đường giữa và cán đích hạng 7/8 tại vòng bảng VCS Mùa Đông 2021 với hệ số 4-10.

Về với “mái nhà xưa” TS, Artifact như lấy lại hình ảnh đường giữa hàng đầu LMHT Việt Nam. Sau năm tuần thi đấu, anh đang là tuyển thủ có KDA “đỉnh nhất” 5.6 và giúp TS chễm chệ trên đỉnh BXH với tư cách đội tuyển đầu tiên góp mặt tại vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Chưa hết, Artifact cũng đang sắm vai ngôi sao sáng nhất TS và là tuyển thủ đạt MVP nhiều thứ nhì tại VCS Mùa Hè 2022 với 600 điểm chỉ xếp sau đồng đội cũ Celebrity.

Quay trở lại với câu chuyện của BaRoiBeo, đại diện của SE cho biết ba tuyển thủ dự bị hiện tại gồm Spot, Vinboiz và Fear chưa hề tỏ ý muốn rời bỏ tổ chức. SE không hề kìm hãm họ như tin đồn mà ngược lại, bộ ba này vẫn muốn gắn bó với tổ chức để cạnh tranh vị trí thi đấu chính thức. Trong trường hợp bất cứ tuyển thủ nào muốn ra đi, BaRoiBeo và ban quản lý sẽ xem xét tạo điều kiện để họ phát triển sự nghiệp. Còn hiện tại, phong độ của DNK, Celebrity và Palette vẫn đang tốt nên SE không có lý do gì thay đổi nhân sự đội hình thi đấu được họ “đo ni đóng giầy” từ đầu mùa.

 
Năm con người được SE sử dụng trong tất cả 10 loạt Bo3 đã qua tại VCS Mùa Hè 2022

BaRoiBeo đưa ra bằng chứng khẳng định lời mình nói là thật với trường hợp của hai cựu tuyển thủ SE là Hiro02 và Marcus. Cả hai đều còn hợp đồng dài hạn với SE nhưng họ muốn chuyển tới TS và Team Flash nên ban quản lý cũng sẵn sàng nói lời tạm biệt mà không gây khó dễ. “Vừa xem luôn. Công nhận (aba) chơi nét. Thằng em nó không muốn đánh (aba) giận thì giận nhưng vẫn chơi nét chuyển nhượng luôn không giam hãm tuyển thủ” – Facebooker H.T bình luận. Bạn T.N cũng cùng chung ý kiến, “Ông già sống tình cảm mà cái cúp VCS cứ lảng tránh. Bây giờ mà có cái cúp thì đúng là viên mãn.

SE (7-3) đang có mùa giải thăng hoa nhất từ khi được thành lập. Dù đã có những sự chuệch choạc nhất định trong lối chơi và nội bộ nhưng SE vẫn đang đứng nhì bảng VCS Mùa Hè 2022. Ở tuần áp chót này, họ sẽ đụng độ Saigon Buffalo (5-5) và Team Whales (5-5).

Viết bình luận