Cộng đồng game thủ xôn xao trong ngày đầu tiên mở liên kết tài khoản Riot

dbao 18/11/2022 13:26

Sự kiện thập kỷ này đã bắt đầu với việc tài khoản Garena của game thủ sẽ được chuyển sang Riot Games.

Như vậy thì chính thức hôm nay tức ngày 18/11 là thời điểm mà các game thủ Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý thuộc khu vực Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay với NPH Garena, đơn vị đã nắm quyền điều hành trong hơn 1 thập kỷ qua, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải làm quen với NPH Riot Games đã giành quyền trực tiếp quản lý tại khu vực Đông Nam Á.


Riot Games sẽ nắm quyền điều hành Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý tại Việt Nam thay cho Garena.

Thông tin này trước đó đã được cộng đồng game thủ bàn tán rất nhiệt tình và khi mà Riot trực tiếp đưa ra tin xác thực rằng Garena sẽ chấm dứt hợp đồng trong năm 2023 thay vào đó là Riot thì mọi người mới ngỡ ngàng. Và ngày đầu tiên trong hành trình mới với sự kiện lớn trong lịch sử là liên kết tài khoản Garena sang tài khoản Riot Games đã được quan tâm rất nhiều về cách thức chuyển đổi với tài khoản hiện tại hoặc những tài khoản mất gmail, sđt hay bị cấm vĩnh viễn.


Giao diện khi chúng ta vào trang chủ của Riot Games được dịch sang Tiếng Việt để đồng bộ.

Về phương thức để chuyển đổi thì khi vào trang chủ của Riot Games chúng ta được tự động chuyển qua một giao diện mới để bắt đầu liên kết, ngay sau đó thì sẽ liên kết bằng cách tạo tài khoản Riot hoặc tài khoản đã có sẵn liên kết với Garena để đăng nhập sau này. Và khi đã hoàn thành bước này game thủ sẽ thấy thông báo liên kết thành công với gmail và tên tài khoản LMHT của mình.


Quá trình bắt đầu liên kết sẽ diễn ra.


Sau khi nhấn vào Bắt đầu liên kết thì chúng ta sẽ thấy hình ảnh như trên.


Và khi thành công là lúc game thủ thấy tài khoản Garena và email của mình được liên kết.

Mặc dù cách thức về chuyển đổi cũng như liên kết tài khoản Garena sang tài khoản Riot Games đã được hướng dẫn rất chi tiết nhưng nhìn chung một số game thủ vẫn còn khá mơ hồ với nhiều bình luận về sự kiện này trong hôm nay.

Thêm nữa là mọi người vẫn luôn giữ cảm xúc khó tả khi biết rằng Garena sẽ không còn "trị vì" nữa, đây có thể coi là kỷ niệm của thế hệ 9x hay đầu 2k nhưng cũng có một số người tận dụng khoảng thời gian này "cầu cứu" Riot gỡ lệnh cấm vĩnh viễn để làm lại từ đầu hoặc thêm sự kiện x500, x1000 khi nạp thẻ trước khi ra đi.


Một lời tự sự của game thủ đã gắn bó với Garena 10 năm giờ đây phải bắt đầu hành trình mới.


Câu hỏi về việc Riot sẽ "ân xá" account đã bị khóa đang được nhiều game thủ quan tâm.


Game thủ đang ngóng chờ màn tri ân của Garena sau hành trình 10 năm.

Như vậy thì bước sang năm 2023 sẽ là một khởi đầu hoàn toàn mới mẻ với cộng đồng game thủ Việt Nam của tựa game Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý. Phải nói rằng đây là sự kiện lớn của LMHT khi sắp tới đây chúng ta sẽ phải làm quen với cách hoạt động của Riot Games để ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Viết bình luận