Cộng đồng game thủ Việt phản ứng thế nào trước việc Riot Games sẽ tiếp quản LMHT thay Garena ?

dbao 09/11/2022 23:00

Tin Riot sẽ chính thức thay thế điều hành tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam khiến game thủ không khỏi bất ngờ.

Có thể nói Liên Minh Huyền Thoại ở Việt Nam gắn liền với tuổi thơ của biết bao game thủ, đã từ rất lâu rồi kể từ lúc tựa game này được phát hành ở Đông Nam Á thông qua NPH Garena vào 12 năm trước.

Mới đây thì Riot Games đã thông báo sau một khoảng thời gian dài họ trao quyền cho Garena thì mới đây tin chính thức thông báo rằng họ sẽ chuyển đổi từ Garena sang Riot để tự điều hành và quản lý cả LMHT lẫn Đấu Trường Chân Lý vào năm 2023 đã làm cộng đồng game thủ Việt náo loạn.


Nhìn vào giao diện đăng nhập này chắc hẳn game thủ đều có phần tiếc nuối và bồi hồi.

Theo như thông báo của Riot thì họ sẽ giữ lại tất cả những gì liên quan đến tài khoản của game thủ như các vật phẩm Rương, RP, giao diện hay cả tên nhân vật và cả cấp độ cũng được bảo toàn nguyên vẹn. Có thể thấy những gì thay đổi chỉ là giao diện đăng nhập không còn là của Garena mà phải qua tài khoản Riot, thông tin này hoàn toàn do Riot xác nhận tới các game thủ Việt Nam, điều này có nghĩa các giải đấu của khu vực VCS sẽ do chính tay họ tổ chức.


Game thủ sẽ được chuyển đổi tài khoản để lưu giữ lại thông tin của mình trong LMHT.

Trước một sự kiện quan trọng và có phần khá bất ngờ về việc Garena trao quyền điều hành lại cho Riot Games thì các game thủ Việt Nam đã có phần bồi hồi cảm xúc và đâu đó là "lo lắng" NPH mới sẽ không còn "mát tay" tung các sự kiện miễn phí skin như trước nữa. Đây có thể coi là một hành trình dài của Garena mặc dù vẫn chưa được lòng tất cả người chơi nhưng họ luôn dành cho game thủ những phần quà tuyệt vời trong những năm gần đây.


Các tuyển thủ, HLV cũng có những bình luận đầy cảm xúc về chặng đường dài của Garena.

Nhưng phần đông người chơi bình thường lại tỏ ra khá vui vẻ và hài hước khi ai cũng mong muốn trước khi chuyển giao toàn bộ cho Riot thì Garena sẽ tung ra những sự kiện với ưu đãi vô cùng hấp dẫn để "tri ân" các game thủ đã đồng hành cùng mình. Có thể là gia tăng giá trị thẻ nạp x4,x5 hay x10 lần trước khi rời đi vì chắc chắn Riot sẽ không thể nào "hào phóng" khi nhìn vào những gì họ làm với các khu vực đã tiếp quản.

Một số còn lại thì thừa cơ hội "ngàn năm có một" này mà gửi lời khẩn cầu đến Garena "ân xá" cho các tài khoản đã bị khóa vĩnh viễn của họ trong quá khứ nhằm tìm lại kỷ niệm của mình cũng như có con đường thứ 2 trải nghiệm Riot Games.

Như vậy thì câu chuyện Garena sẽ chuyển giao cho Riot Games chỉ là vấn đề thời gian, còn về việc Riot sẽ vận hành và giữ lại tài khoản hoặc gỡ khóa tài khoản hay không sẽ là chuyện tương lai. Nhưng chắc chắn sẽ là một khởi đầu mới dành cho cộng đồng game thủ Việt để toàn diện và chuyên nghiệp hơn.

Viết bình luận