Cổng Công Nghệ, nhiều bụi cỏ và cơ chế trụ sập mới toanh sắp được thêm vào đợt cập nhật ARAM lớn nhất 10 năm

June 15/11/2022 14:48

Người chơi ARAM xứng đáng nhận được hàng tá thay đổi chất lượng vì đã mòn mỏi chờ đợi suốt từ 2013 đến giờ.

Riot Games không chỉ cập nhật bản đồ Summoner’s Rift ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023 sắp tới. Vức Gió Hú (Howling Abyss), “mái nhà” của chế độ ARAM, cũng sẽ “thay đa đổi thịt” trong tương lai gần với nhiều cơ chế mới đáng kể là các Cổng Công Nghệ, bụi cỏ và địa hình mới toanh,… Lần đầu tiên kể từ năm 2013 nhà phát triển mới lại chăm chút cho bản đồ cho có một đường duy nhất của LMHT. Vực Gió Hú gần như không có gì đột phá trong gần 10 năm qua nhưng nó vẫn thu hút một số lượng lớn người chơi muốn trải nghiệm sự giải trí, nhẹ nhàng thay vì try-hard trong Đấu Xếp Hạng.

Cuối cùng thì sự chờ đợi đã kết thúc bởi Riot đã công bố kế hoạch nâng tầm Howling Abyss cách đây ít hôm. Sau khi trình làng Cổng Công Nghệ cùng với Rồng Nguyên Tố cùng tên ở Tiền Mùa Giải 2022, các cánh cổng dịch chuyển này cũng sắp xuất hiện trên Vực Gió Hú. Một Cổng Công Nghệ sẽ được đặt ở ngay Nhà Chính Nexus của hai đội để vận chuyển người chơi ra trụ ngoài cùng nhanh nhất có thể. Nếu đối thủ đánh sập trụ ngoài cùng, Cổng Công Nghệ sẽ đưa bạn sẽ đưa bạn đến trụ xa nhất còn sót lại.

Riot nói rằng các trụ bảo vệ trên Vực Gió Hú “đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác”. Điều đó khiến các nhà phát triển nảy ra ý tưởng trong tương lai các trụ sẽ rớt ra các mảnh vỡ tạo ra địa hình mới cho người chơi tương tác nhiều hơn với bản đồ. “Mục tiêu của chúng tôi với những mảnh vỡ của trụ là tạo ra những tình huống thú vị trên bản đồ nhằm thoát khỏi đường thẳng thông thường của ARAM” – Riot giải thích. “Giờ thì các bạn sẽ có những điểm nóng mới để nghĩ về và địa hình mà bạn có thể trải nghiệm tạo ra các pha xử lý mới.

Ngoài ra, đội ngũ phát triển cũng thêm vào nhiều bụi cỏ mới ở phía bên phải bản đồ. Hai bụi cỏ dài vẫn tồn tại bên trái thành cầu thì sẽ có một “bụi cỏ nhỏ nhắn” nằm giữa hai trụ ngoài. Riot nhấn mạnh rằng bụi cỏ này đủ lớn để chứa tất cả năm thành viên trong đội. Riot không quên cân bằng meta ARAM và cải thiện chất lượng ở giai đoạn chọn tướng.

Bằng chứng là họ sẽ tạo ra tính năng có tên “Battle Boost” cho phép người chơi tặng trang phục tạm thời cho đồng đội trước khi bước vào trận đấu. Người chơi sẽ biết ai tặng quà cho họ và từ đó gia tăng tinh thần đồng đội trước cuộc chiến một đường. Hiện bạn đã có thể trải nghiệm tất cả những thay đổi trên ở máy chủ thử nghiệm PBE. Đáng tiếc là Riot vẫn chưa xác nhận bao giờ đem tất cả chúng lên máy chủ LMHT chính thức.

Viết bình luận