CKTG 2023 chứng kiến LPL đại thắng nhưng lại là giải đấu tệ hại nhất của LEC sau gần 10 năm

June 30/10/2023 13:46

Trong khi tất cả các đội LPL đều đi tiếp thì LEC lại chẳng có bất cứ đại diện nào ở Vòng Knockout CKTG 2023.

10 ngày của Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ đã khép lại vào hôm qua (29/10) và đã xác định được tám đội tuyển xuất sắc nhất Chung kết Thế giới 2023. Không làm người hâm mộ thất vọng, Vòng Thuỵ Sĩ kết thúc với một trong những cặp đấu được chờ đợi nhất giữa Bilibili Gaming vs G2 Esports tránh vé cuối cùng vào Vòng Knockout. Cuối cùng, BLG đánh bại G2 2-1 và điền tên vào Vòng Tứ kết. Chiến thắng này không chỉ nâng tầm vị thế BLG trong lần đầu tiên tổ chức dự CKTG mà còn đánh dấu lần đầu tiên sau gần một thập niên, LEC (EMEA) không đóng góp bất cứ đại diện nào trong top 8 giải đấu lớn nhất hành tinh.

Sau khi Fnatic bị Weibo Gaming loại ở trận đấu ngay trước đó, mọi sự chú ý của fan LEC đều đổ dồn cả vào trận G2 vs BLG. G2 đã không thể đứng vững trước sức áp đảo của Bin ở đường trên và chịu thua ván 1 biến phần còn lại của loạt Bo3 trở nên cân não. Bị dồn vào thế chân tường bởi nếu thua nữa sẽ bị loại sớm, G2 đã giới thiệu đội hình độc đáo, đại diện cho lối chơi phóng khoáng, không giống ai của tổ chức để cân bằng tỉ số 1-1. BLG đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát trong pha giao tranh then chốt nhưng không thể ngăn G2 đánh sập Nhà Chính Nexus với Linh Hồn Rồng Đất cùng lợi thế vàng thấy rõ.

Ở thời điểm Hans Sama ghi Quadra ngay trước Nhà Chính Nexus và đưa trận đấu đến ván cuối cùng, số đông khán giả tại KBS Arena đã reo hò, cổ vũ cho đại diện cuối cùng còn sót lại của LEC. Hai đội ngay lập tức lao vào nhau ngay trong những giây phút đầu ván 3. Cả G2 lẫn BLG đều kiếm được hạ gục hứa hẹn sẽ còn cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi thót tim nữa. Thế nhưng BLG lại chơi chững chạc để tích luỹ lợi thế thông qua Rồng Nguyên Tố, solo kill và những pha giao tranh chính xác đến không vết xước. Họ không cho G2 có những mục tiêu quan trọng và ngăn cản hạt giống số 1 LEC sở hữu nguồn lực cần thiết để lật kèo. G2 cũng đã có những pha phối hợp đầy tiềm năng nhưng chẳng thể tạo ra sự bất ngờ trước BLG tỏ ra quá vượt trội.

Lần gần nhất không có bất cứ đội LEC nào góp mặt trong Vòng Tứ kết CKTG là vào năm 2014. Khi đó, LCS có tới hai đại diện là Team SoloMid cùng Cloud9 nhưng đều bị loại ngay vòng tám đội trước hai đội chị em Samsung White và Samsung Blue tương ứng. Ngược lại, đây lại là lần đầu tiên có tới bốn đội LPL điền tên vào Vòng Knockout. Và với kết quả bốc thăm như đã biết, fan LPL có thể ky vọng vào Bán kết hoặc thậm chí là Chung kết toàn đội tuyển yêu thích nếu như họ thi đấu thăng hoa. CKTG 2023 sẽ trở lại vào lúc 15g00 ngày 02/11 với các loạt trận đấu loại trực tiếp theo thể thức Bo5 mở màn với NRG vs WBG. Riot Games cũng sẽ di dời địa điểm từ KBS Arena (Seoul) sang Sajik Indoor Gymnasium (Busan) với sức chứa tăng từ 1.824 lên 14.099 khán giả hứa hẹn nhiều phút giây bùng nổ, hấp dẫn hơn.

Viết bình luận