CKTG 2022 được kỳ vọng sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về lượng người xem của LMHT

Dr. Eddie 30/08/2022 14:40

Trong tất cả các bộ môn Esports ở thời điểm hiện tại, LMHT vẫn đang duy trì được sức hút rất lớn và thường xuyên dẫn đầu về lượng người xem các giải đấu.

Trận đấu mở màn cho vòng Playoffs của khu vực LCS giữa Cloud9 vs Counter Logic Gaming đã thu hút khoảng 202.920 người xem trong cùng một thời điểm, theo một báo cáo từ trang dữ liệu về lượng người xem Esports Charts. Trước đó chỉ một tuần, trận đấu cuối cùng của giai đoạn vòng bảng cũng đã thu hút được trung bình 140.000 người xem, con số cao gấp đôi so với giai đoạn những tuần đầu tiên của giải đấu. Những con số này sẽ tăng cao hơn khi chúng ta chuyển sang giai đoạn sau.

Trong khi đó, trận bán kết của LCK giữa T1 vs DWG KIA đã có 1.013.992 người xem ở thời điểm cao nhất, đây là trận đấu có số lượng người theo dõi cao nhất tại LCK Mùa Hè 2022 và đứng thứ 2 trong năm. Lý do cho lượng người xem khổng lồ này đến từ sự nổi tiếng của T1 khi mà trước đó trận đấu giữa họ với Gen.G ở LCK Mùa Xuân 2022 đem về 1.374.155 người xem đồng thời trên nhiều nền tảng phát trực tuyến. Tái đấu nhau trong trận chung kết của LCK Mùa Hè 2022, cả hai đội đã đạt cột mốc kỷ lục lên tới 1,6 triệu người xem đồng thời.


Trận chung kết LCK Mùa Hè 2022 giữa T1 vs Gen.G đã đat mốc 1.6 triệu người xem cùng lúc.

Vào năm ngoái, các giải đấu chuyên nghiệp của LMHT đã đã tích lũy được hơn 664,16 triệu giờ xem, nhiều nhất so với bất kỳ môn thể thao điện tử nào. Chưa kể những con số này không bao gồm dữ liệu về lượng người xem từ Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia đông dân nhất thế giới với lượng người hâm mộ Esports hùng hậu.

Sự phát triển vượt bậc của Esports một phần là nhờ vào cách nó được tiếp thị bởi các thương hiệu lớn. Đã có những lo ngại  vì đại dịch và việc không thể tổ chức các sự kiện trực tiếp khiến mối quan tâm sẽ giảm đi nhưng nó chỉ trở nên mạnh mẽ hơn kể từ đó. Những gì đại dịch đã làm là chứng kiến ​​sự gia tăng phát trực tiếp và tiếp thị người có ảnh hưởng cho thể thao điện tử và những tác động của điều đó đang được nhìn thấy ngay bây giờ. LMHT thậm chí đã vượt qua nguồn gốc trò chơi điện tử của chính nó với một series Netflix nổi tiếng, Arcane, là series Netflix được xem nhiều nhất tại thời điểm phát hành vào năm ngoái. Thậm chí series hoạt hình này còn thành công cả về mặt thương mại khi đem về doanh thu khổng lồ lẫn chuyên môn khi được giới phê bình đánh giá rất cao.

Theo Newzoo, đơn vị thực hiện đánh giá Esports toàn cầu, sẽ có khoảng 577,2 triệu người đam mê Esports vào năm 2024. Một phần lý do cho sự tăng trưởng này là do lượng người xem tăng lên ở các khu vực như Trung Đông, Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương, và Châu Mỹ Latinh. Ở các quốc gia như Ấn Độ và Brazil, người ta đã quan tâm rõ ràng đến việc phát trực tuyến thông qua việc sử dụng điện thoại di động. Các nền tảng như Twitch và YouTube cũng đã giúp tiếp cận lượng người xem Esports khá dễ dàng với các kênh dành riêng cho các giải đấu. Có một cộng đồng hoạt động trực tuyến trên các diễn đàn như Twitter và Reddit đảm bảo rằng người xem vẫn tham gia vào cộng đồngEsports.

Chúng ta đang bước vào thời đại mà Esports trở thành một chủ đề hàng ngày, những người hâm mộ trung thành tranh luận về mọi khía cạnh của nó ở bất cứ nơi nào.


Địa điểm tổ chức các giải đấu LMHT vẫn luôn được phủ kín bởi lượng người xem đông nghẹt.

Tiến tới CKTG 2022, chúng ta hoàn toàn mong đợi mọi kỷ lục về lượng người xem trước đó sẽ bị phá vỡ. Đầu tiên, sự kiện này được tổ chức ở Bắc Mỹ với ngày thi đấu, khán giả và múi giờ phù hợp hoàn hảo cho các tất cả các "thị trường" để có thể theo dõi. Hơn nữa, toàn bộ vé tham dự sự kiện đã được bán hết chỉ ít lâu sau khi Riot Games chính thức mở bán và hứa hẹn sẽ góp phần tạo ra lượng người xem kỷ lục.

Viết bình luận