Chơi nhiều game FPS nhưng bạn đã biết đến lịch sử của sniper AWM như thế nào chưa?

TuNT 31/07/2017 19:44

(Game8) - AWM là sniper quá phổ biến trong vô số game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhưng ít ai biết được lịch sử của nó ngoài đời như thế nào. Hôm nay Game8 sẽ giúp bạn tìm hiểu về điều đó!

Súng trường bắn tỉa Arctic Warfare Magnum còn được viết tắt với tên AWM là vũ khí vô cùng phổ biến trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). AWM vốn được ghép bởi Arctic Warface (chiến tranh vùng cực bắc) và M (Magnum - loại đạn) mà loại súng bắn tỉa này sử dụng.

>>Tin Tam Quốc Go hôm nay có gì mới

AWM do hãng Accuracy International - Vương quốc Anh sản xuất sử dụng loại đạn .338 Lapua magnum với ống ngắm thường là Schmidt & Bender II. Với trọng lượng khoảng 6,8kg và đường kính nòng 7,62mm, súng có độ dài lên tới 1200mm (đối với loại sử dụng đạn.300" Winchester Magnum), 1230mm (đối với loại sử dụng đạn.338" Lapua Magnum).

AWM với ống ngắm có khả năng điều chỉnh tiêu cự để quan sát tốt trong phạm vi từ 20m - 1700m. Súng được nạp đạn bằng tay, bắn ra từng viên một, khi viên đạn được bắn ra sơ tốc có thể lên tới 990m/s. Nhờ vào lượng thuốc súng lớn cộng thêm trọng lượng đầu đạn nặng, AWM có khả năng xuyên phá cực mạnh và không bị tác động quá nhiều bởi gió cũng như điều kiện thời tiết xấu, đó là còn chưa kể cơ chế giảm giật từ bộ loa che lửa có ống thoát khí hình quả trám của súng.

Ngoài AWM, nhà sản xuất còn có các tên gọi khác như AWP (Arctic Warfare Police - phiên bản sử dụng cho cảnh sát) hay AWF (Arctic Warfare Folding). Trong các game bắn súng phổ biến hiện nay như CS:GO, Đột Kích, Warface, Truy Kích....chúng ta thường gặp AWM và AWP hơn cả trong khi AWF rất ít khi xuất hiện.

Viết bình luận