Cân bằng kiểu Riot: Zeri bị đem ra “mổ xẻ” tới 12 lần trong 9 phiên bản từ khi ra mắt vào tháng 1

June 21/07/2022 11:00

Trong đó có tới 5 lần bị chỉnh sửa nóng giữa phiên bản.

Xạ thủ chuyên lướt Zeri đã được tăng hoặc giảm sức mạnh đúng một tá lần trong chín bản cập nhật từ khi đặt chân lên Đấu Trường Công Lý hồi tháng Giêng năm nay. Nó cho thấy một điều rằng Riot Games đã phải vật lộn thế nào để đặt Tia Chớp Thành Zaun vào đúng vị trí ở meta mùa giải 2022. Và lần bị chỉnh sửa thứ 12 của Zeri sẽ đến trong bản cập nhật 12.14 sắp tới.

Từ khi được phát hành vào tháng 01, Zeri chỉ né được quá trình cân bằng sức mạnh ở bốn bản cập nhật. Quãng thời gian yên bình của cô nàng tóc xanh lá cây kéo dài ngắn ngủi ở hai phiên bản 12.8 và 12.9. Đã có thời điểm cô nàng đạt tỉ lệ thắng 59% (tính từ bậc Xếp Hạng Bạch Kim đoàn trở lên) và từng tụt xuống mức thấp kỷ lục 39%.

Đòn đánh thường cùng kỹ năng chủ chốt của vị tướng này, Súng Điện Liên Hoàn (Q), đã bị tinh chỉnh tới sáu lần. Nhanh Như Điện (E) xếp thứ nhì với tổng cộng bảy lần buff/nerf, trong khi chiêu cuối Điện Đạt Đỉnh Điểm (R) đứng nhất gồm chín lần bị tác động bởi nhà phát triển. Cuối cùng là Xung Điện Cao Thế (W) (5) cũng khác tới năm lần so với bản gốc. Riot đã đưa ra nhiều thay đổi lớn trên Zeri ở bản cập nhật 12.7. Q, W, E và R đều bị nerf chưa kể là nhiều chỉ số cơ bản gồm sát thương cơ bản, giáp, STVL nhận thêm mỗi cấp và máu cũng giảm. Vài tháng sau, xạ thủ này tiếp tục “ăn búa” ở bản cập nhật 12.11 đầu tháng 6.

Trong bản cập nhật 12.14 dự kiến ra mắt máy chủ Việt Nam vào ngày 28/7, Tia Chớp Thành Zaun sẽ thay đổi hiệu ứng trên Súng Điện Liên Hoàn. Cụ thể, đòn tấn công không sạc sẽ hạ quân lính còn dưới 60-150 (+18%) máu và chiêu cuối gây thêm sát thương từ hiệu ứng đòn đánh.

Tóm tắt “vòng đời” của Zeri tính tới thời điểm này:

  • 12.2: Ra mắt & chỉnh sửa nóng giữa phiên bản
  • 12.3: Cân bằng các chỉ số cơ bản, đòn đánh thường, Q, E, R & sửa lỗi
  • 12.4: Cân bằng đòn đánh thường, Q, W, R
  • 12.5: Cân bằng các chỉ số cơ bản, đòn đánh thường, Q, E, R & chỉnh sửa nóng giữa phiên bản
  • 12.7: Cân bằng các chỉ số cơ bản, Q, W, E, R & chỉnh sửa nóng giữa phiên bản
  • 12.10: Cân bằng các chỉ số cơ bản
  • 12.11: Cân bằng đòn đánh thường, Q, W, E, R & chỉnh sửa nóng giữa phiên bản
  • 12.12: Cân bằng các chỉ số cơ bản, W & chỉnh sửa nóng giữa phiên bản
  • 12.14: Chỉnh sửa đòn đánh thường, R

Tổng kết: Hiếm vị tướng nào bị chỉnh sửa nóng giữa phiên bản như Zeri với năm lần từ khi đến tay người chơi LMHT.

Viết bình luận