Các báo cáo chỉ ra dự đoán rằng thị trường Esporst sẽ tạo ra mức doanh thu ít nhất hơn 1 tỷ đô vào năm 2022

Quách Việt Hưng 21/04/2022 10:41

Những con số cứ lớn dần từ năm này qua năm khác và ngày càng góp phần khẳng định vị thế của Thể Thao Điện Tử hay Esports trên toàn thế giới.

Theo công ty phân tích dữ liệu Newzoo, ngành công nghiệp Esports sẽ tạo ra tổng doanh thu 1,384 tỷ USD trong năm nay. Newzoo đã phát hành Báo cáo thị trường thể thao điện tử và phát trực tiếp toàn cầu (Global Esports and Live Streaming Market Report_ cho năm 2022 vào ngày hôm qua.  Ngoài ước tính của năm nay, công ty phân tích dữ liệu dự đoán rằng Trung Quốc gần như sẽ tự tạo ra một phần ba tổng doanh thu vào năm 2022 và tổng doanh thu sẽ tăng lên 1,86 tỷ đô la vào năm 2025.


Báo cáo tuyên bố rằng các hợp đồng tài trợ vẫn có trách nhiệm mang lại nhiều doanh thu nhất cho các tổ chức thể thao điện tử. Ước tính của Newzoo là các thỏa thuận như vậy sẽ tạo ra 837,3 triệu đô la vào năm 2022, chiếm gần 60% tổng doanh thu của năm nay. Các nguồn doanh thu đáng kể khác được báo cáo là bản quyền truyền thông (207,8 triệu đô la), phí nhà xuất bản (130,7 triệu đô la), vật phẩm và vé (107,9 triệu đô la) và tài sản kỹ thuật số (53,9 triệu đô la).

Khán giả thể thao điện tử trên toàn thế giới ước tính sẽ đạt 532 triệu người vào cuối năm nay và số lượng “những người đam mê thể thao điện tử”, thuật ngữ Newzoo dùng cho những người xem nội dung thể thao điện tử nhiều hơn một lần mỗi tháng, sẽ tăng lên 261,2 triệu.


Newzoo cũng đã ước tính doanh thu hàng năm cho những người đam mê thể thao điện tử được phân tách theo khu vực. Doanh thu hàng năm cho mỗi người đam mê thể thao điện tử ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được báo cáo sẽ là 3,69 đô la trong năm nay và 2,10 đô la ở Mỹ Latinh. Con số này lớn hơn đáng kể ở châu Âu và Bắc Mỹ, lần lượt là 10,93 USD và 15,59 USD, theo Newzoo.

Viết bình luận