BLV Riot nhận xét về Bảng A, liên tục nhắc đến Zeros hơn cả Kiin, PVB chỉ gặt giò không có cơ hội đi tiếp

Hà Ngã Diệp Chi 25/09/2018 16:32

MỤC LỤC [Hiện]

Kết quả bốc thăm chia bảng Vòng bảng CKTG 2018 đã đưa đại diện Việt Nam - Phong Vũ Buffalo đối đầu với 2 đội tuyển rất mạnh Afreeca Freecs (Hàn Quốc) và Flash Wolves (Đài Loan). Các BLV của VETV đánh giá đây là bảng đấu "vừa tầm" có thể đánh được vì phong độ của cả 2 đội tuyển AFs và FW ở Bo1 bất ổn định, PVB còn có carry cực khỏe nơi đường trên là Zeros. Về phía Riot, họ đã có 1 chương trình mang tên The Dive Live để đưa ra những đánh giá về các bảng đấu với sự tham gia của 3 bình luận viên Bắc Mỹ: Jatt, Kobe và Azael.

BLV Riot nhận xét về Bảng A, liên tục nhắc đến Zeros hơn cả Kiin, PVB chỉ gặt giò không có cơ hội đi tiếp

Mở đầu, BLV Kobe nói về Bảng A: "Phản ứng đầu tiên của tôi về bảng này là... xem Kiin của Afs thi đấu, chàng trai luôn rất nổi bật, có lẽ là top laner yêu thích của tôi năm nay. Và cũng phải đề cập đến nhân tố Việt Nam, ngôi sao của họ cũng chính là một Top lane. Lần trước tôi có xem thử một channel Youtube tiếng việt xem trận Chung kết của họ và thực sự cậu ấy có kĩ năng rất đáng sợ khi dùng Jayce với Tốc biến ma thuật, thực sự là rất nhiệt huyết. Mọi người có thể cười nhưng pha trốn thoát đó với hexa flash thực sự hay lắm đó, và tôi thấy nó khác biệt hẳn so với phần còn lại của thế giới."

"Có rất ít đội có những carry siêu hạng nặng ở đường trên như vậy và họ có lẽ sẽ tập trung đánh quanh đường trên nhiều hơn và có thể sẽ khiến FW hoàn toàn bị bất ngờ, bởi FW thì vẫn kiểu tập trung nhiều đường dưới và có thể có trật nhịp từ họ." - BLV Kobe nói thêm.

BLV Riot nhận xét về Bảng A, liên tục nhắc đến Zeros hơn cả Kiin, PVB chỉ gặt giò không có cơ hội đi tiếp

Riot Kobe rất đánh giá cao PVB của Việt Nam

Tiếp tục cuộc trò chuyện, cả 3 bình luận viên Riot đều nói về sức mạnh của 2 đội FW và AFs. Đầu tiên, về FW, sau khi Karsa chuyển đến thi đấu cho RNG, FW vẫn mạnh và được chứng minh tại MSI 2018 vừa rồi. Riêng AFs, Kiin vẫn là tâm điểm với màn trình diễn xuất sắc tại giải quốc nội và ASIAD vừa rồi.

BLV Jatt tiếp lời: "Chúng ta đều đồng ý AFs sẽ là đội được đánh giá mạnh nhất, FW mạnh nhì, còn với PVB, có thể họ sẽ rất thú vị bởi họ là đại diện đến từ Việt Nam, khi vực có thể nói là chơi kiểu "hoang dã" (BLV Kobe: Jayce Tốc biến ma thuật đó ông bạn) nhưng không tính toán quá nhiều, không máy móc như LCK hay gần đây là LPL. Họ có thể là underdog (đội bị coi là cửa dưới nhưng sẵn sàng tạo bất ngờ) nhất ở bảng này kể cả khi chúng ta chưa biết đội còn lại."

Về phần BLV Azael anh đưa ra những đánh giá thấp về PVB: "Nhìn cả 4 đội thì tôi không nghĩ PVB có thể đi tiếp, tôi đồng ý là họ có thể tạo bất ngờ và đôi khi là nhân tố quyết định ở Bảng đấu bởi họ gạt giò được một đối thủ trong bảng, góp phần kéo cả đội đó về nước sớm cùng họ luôn. Họ chính là YG, một đội chúng ta từng theo dõi trước đây tới từ Việt Nam cùng với GAM, chúng ta thấy khu vực Việt Nam đang ngày càng mạnh lên nhanh chóng, nơi có rất nhiều nhân tố tài năng, vậy nên chắc chắn là họ sẽ là một nhân tố "phá rối" (đi gạt giò mấy đội mạnh)."

Bác bỏ ý kiến của BLV Azael, Kobe tỏ ra rất hiểu biết và theo dõi đại diện Việt Nam thi đấu, anh nói về cách triển khai chiến thuật của PVB: "Điều tôi nghĩ với PVB, một trong những điều quan trọng nhất là họ sẵn sàng chơi xoay quanh đường trên, nhường tài nguyên cho Top, tôi từng theo dõi trên một stream, Zeros có đối đầu với Kiin và hoàn toàn outplay Kiin chỉ xét về mặt kĩ năng thôi thì thực sự với tôi, kĩ năng của anh ấy thực sự rất khủng khiếp. Còn theo dõi về macro của họ thì cách đổi đường, hay dịch chuyển thì khá là điên cuồng, rất nhiều điểm hạ gục và diễn biến ván đấu thật sự rất nhanh. Tôi vẫn nghĩ chàng trai này (Zeros) sẽ gây rất nhiều áp lực cho bất kì đường trên nào mà cậu ấy đối đầu."

Bản full nhận định của BLV Riot về các bảng đấu, bản vietsub các bạn có thể xem tại fanpage BLV VETV Ling tại đây

Viết bình luận