Bjergsen lại tuyên bố giải nghệ: Lần 2 và cũng là cuối cùng?!

June 08/04/2023 15:09

Siêu sao người Đan Mạch muốn dừng lại vì đã không còn động lực chiến đấu trở thành người giỏi nhất.

Trải qua sự nghiệp với quá đỗi thăng trầm, Søren “Bjergsen” Bjerg đã khẳng định anh là một trong những tuyển thủ nổi tiếng và thành công bậc nhất lịch sử LMHT. Nhưng sau khi 100 Thieves bị Golden Guardians loại từ sớm khỏi LCS Mùa Xuân 2023, lão tướng 27 tuổi đã nói lời giã từ sự nghiệp lần thứ hai và cũng có thế là sau cuối trên tài khoản Twitter cá nhân vào rạng sáng nay (08/4). “Tôi đã làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều người, tôi muốn điều đó hơn rất nhiều người và tôi sẵn sàng hy sinh thời gian dành cho bạn bè, gia đình, những sở thích cá nhân, thói quen và…thực sự là bất cứ điều gì” – Bjergsen trải lòng. “Trong thời gian dài, tôi cảm thấy và thậm chí còn nói với mọi người xung quanh rằng nếu không cảm thấy mình có thể cống hiến hết mình để giành chiến thắng và trở thành người giỏi nhất…thì đã đến lúc dừng lại. Tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm đó.

Cựu binh nói đây có thể giống như là “nghỉ hưu lần hai” dành cho nhiều người vẫn nhớ đến quyết định tạm rời khỏi sàn đấu chuyên nghiệp hậu Chung kết Thế giới 2020. Bjergsen “giải nghệ” lần đầu vào cuối năm 2020 sau thất bại tủi nhục 0-6 của Team SoloMid trên đất Trung Quốc rồi chuyển sang thử sức trong vai trò huấn luyện viên cho tổ chức này vào năm kế tiếp. Trong mắt siêu sao người Đan Mạch, hành động cách đây gần ba năm chưa bao giờ là nghỉ hưu vì đơn giản anh chỉ chuyển từ một vai trò này sang vị trí khác với mục tiêu cuối cùng là giành chức vô địch. Tuy nhiên, sau màn ra mắt HLV đáng thất vọng cùng TSM, anh đã có màn trở lại sân khấu rất đáng chờ đợi cùng Team Liquid hồi 2022.

Mặc dù Liquid đã đầu tư rất nhiều tiền của vào nhân sự nhưng năm đầu trở lại của Bjergsen vẫn quá nhiều vấn đề. Kết cục là đội tuyển này đã không bao giờ vào chơi được Chung kết Tổng LCS 2022 và buộc phải giải tán để tìm kiếm thành công. Đứng trước ngã rẽ, Bjergsen tiếp tục thử thách bản thân ở một môi trường hoàn toàn mới. Để rồi cộng đồng lại chờ đợi ngày Bjergsen nâng cúp LCS sau nghi 100 phát ra thông báo đã chiêu mộ thành công anh và đồng đội cũ cũng là người bạn đồng hành ngoài đời, Yiliang “Doublelift” Peng. Thật không may, 100 đã trải qua nửa đầu mùa giải 2023 đầy chật vật. Dù đã sở hữu chuỗi bảy trận toàn thắng cuối vòng bảng nhưng rồi họ vẫn rời LCS Mùa Xuân 2023 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn GG.

Tuyển thủ vô địch LCS nhiều thứ nhì lịch sử với sáu lần – ít hơn tám cúp của 2lift – nghỉ thi đấu sẽ để lại khoảng trống lớn trong đội hình 100 trước khi LCS Mùa Hè 2023 khởi tranh. Thế nhưng tổ chức giàu tiềm lực này vẫn còn nhiều thời gian tìm kiếm người kế vị xứng đáng hướng tới tấm vé dự CKTG 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm nay. Trong khi chờ đợi, di sản của Bjergsen vẫn sẽ được các đội LCS kế thừa và phát huy. Hành trình của anh từ một cậu trai ít nói tìm đến LMHT để thoát khỏi tuổi thơ cơ cực rồi trở thành một người đàn ông thành coogn được nhiều người biết đến sẽ còn được nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm nữa.

Viết bình luận