Bị đau đầu khiến “phong độ không cao”, Faker vẫn gánh kèo đưa T1 ngược dòng HLE tại LCK Mùa Hè 2023

June 10/06/2023 10:48

Đội trưởng của T1 chia sẻ anh đang cảm thấy tích cực chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải sau khi học hỏi được nhiều điều từ MSI 2023.

T1 đã lội ngược dòng Hanwha Life Esports vào tối qua (09/6) ở màn ra quân tại LCK Mùa Hè 2023. Thua trước ván đầu nhưng Đương kim Á quân đã thể hiện sự tập trung và giành chiến thắng thuyết phục hai game sau đó. Khởi đầu mùa mới với kết quả khả quan, Faker lập công lớn với “cú đúp” Player of the Game (POG), fan T1 chẳng thể nào vui hơn.

Tôi cảm thấy rất tích cực vì có thể gánh đội đến với chiến thắng đầu tiên trong mùa giả này” – Faker trả lời phỏng vấn sau trận. T1 đã thực hiện một thay đổi lớn trong loạt Bo3 với HLE. Ở giai đoạn cấm chọn, nhiều thành viên trong ban huấn luyện đã lên sàn đấu thay vì chỉ có HLV trưởng Bengi chịu trách nhiệm. Đội trưởng của T1 nói: “HLV Roach là một người rất thường xuyên tham gia vào cấm chọn vì thế mà tôi nghĩ sự thay đổi này đáng để thử.

Sau khi giành thắng lợi đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2023, T1 đã phần nào quên đi những gì đã trải qua tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng trước ở London. Faker thừa nhận anh học hỏi được rất nhiều điều tại giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm. “Ở MSI, tôi nghĩ rằng chúng tôi thua vì tụt lại phía sau đối thủ mọi mặt. Nhờ đó, chúng tôi nghĩ rằng mình nên làm việc chăm chỉ hơn trong tương lai và cá nhân tôi nghĩ rằng thái độ của chúng tôi với trò chơi này đã thay đổi và cải thiện hậu MSI. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ nó (top 3 MSI 2023)” – siêu sao của T1 chia sẻ.

Ngay cả sau LCK Mùa Xuân 2023 và MSI, cũng với những thành viên đó, chúng tôi sẽ cùng nhau trải qua Mùa Hè và sắp tới là cả Chung kết Thế giới nữa. Vì vậy với tư cách là một thành viên trong đội, chắc chắn có những lĩnh vực mà mỗi cá nhân cần phải nỗ lực. Điều quan trọng là phải chuẩn bị để có một màn trình diễn tốt hơn.

Faker quả quyết: “Điều lớn nhất mà chúng tôi học được từ MSI là còn đó rất nhiều điều để học hỏi dù trải qua những thất bại kiểu như vậy.” Sau HLE, T1 sẽ có thêm một trận đấu khó khăn nữa với đối thủ không đội trời chung Gen.G vào lúc 15g30 ngày mai (11/6). Dù thắng GEN tại Bán kết Nhánh Thắng MSI 2023 nhưng T1 lại thua đại kình địch trong cả hai trận Chung kết LCK liên tiếp và lỡ hẹn với ngai vàng LMHT Hàn Quốc. Faker hứa hẹn với người hâm mộ rằng anh và T1 sẽ làm việc hết sức để đạt được phong độ tốt nhất nhằm đánh bại GEN. “Trong trận đấu ngày hôm nay, tôi hơi đau đầu và không thể hiện được phong độ cao vì thể trạng không được tốt” – Faker kết lại.

Viết bình luận