Báo phương Tây: GAM bị loại sớm ở MSI 2023 chứng minh VCS “thụt lùi trình độ” so với 2017

June 06/05/2023 06:52

Dot Esports bình luận VCS đã không còn là khu vực đáng xem sau khi không thể hiện được nhiều điều ở vài giải đấu quốc tế gần đây.

GAM Esports thất trận 1-2 trước Rainbow7 (Mỹ Latinh) và trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi 2023 Mid-Season Invitational (MSI) sau hai thất bại liên tiếp. Tin tức này hẳn ai cũng đã biết dù không phải người nào cũng có thời gian và điều kiện dõi theo đại diện duy nhất của VCS thi đấu trận đấu loại trực tiếp ở Nhánh Thua Bảng A Vòng Khởi Động MSI 2023 vào tối qua (05/5).

Dưới đây là những gì mà Dot Esports – chuyên trang tin tức thể thao điện tử lâu đời và uy tín của phương Tây – đưa tin sau trận đấu đó. “Sau loạt trận gay cấn trước GAM tại giải MSI 2023, Movistar R7 đã khắc tên mình cùng khu vực Mỹ Latinh vào biên niên sử của môn thể thao điện tử LMHT chuyên nghiệp” – cây viết Tyler Esguerra mở đầu.

Bằng việc đánh bại đại diện Việt Nam vào ngày 05/5, R7 đã trở thành đội tuyển LLA đầu tiên chiến thắng một loạt trận ở giải đấu quốc tế. Đây là một dịp trọng đại cho tất cả những người hâm mộ tham dự sự kiện trực tiếp và cả những ai xem online tại nhà. Đây cũng chỉ là loạt trận thứ hai kéo dài trọn vẹn ba ván với quá nhiều thứ hỗn độn cùng tổng cộng 104 điểm hạ gục được ghi bởi hai đội tuyển.

Giai đoạn sau của mỗi ván đấu còn xa mới đạt đến viễn cảnh mượt mà nhưng R7 đã tập trung rõ ràng đường dưới để giúp xạ thủ 19 tuổi của họ Lorenzo ‘Ceo’ Tévez vượt lên dẫn trước đối phương. Sau cùng, anh ấy đã gánh đội đến chiến thắng với Xayah nhờ tìm được những góc thu lông vũ tuyệt đẹp trói chân nhiều địch thủ. Anh ấy khép lại loạt trận với 18 điểm hạ gục, 18 hỗ trợ và một vài chỉ số đầu ván tuyệt vời.

Mặc dù LLA đã là một khu vực độc lập từ năm 2019 nhưng Mỹ Latinh đã thi đấu trong nền thể thao điện tử LMHT từ 2015 với cái mác LAN và LLN. Mặc dù LLA sở hữu một trong những lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất nhưng khu vực này lại chưa bao giờ tiến xa tại các giải đấu quốc tế và thường bị loại ở Vòng Khởi Động ở bất cứ sự kiện nào mà họ tham dự.” “Tuy nhiên, năm nay cuối cùng họ đã phá vỡ khuôn mẫu – đặc biệt là với thể thức mới mà Riot Games đã giới thiệu cho MSI lần này. Với các loạt trận (Bo3 hoặc Bo5) ngay từ ngày đầu tiên, các đội sẽ có cơ hội thể hiện khả năng thích ứng và linh hoạt của mình theo những cách không thể thấy được trong Bo1 giản đơn.

Mặt khác, VCS đã không còn được yêu thích trong một vài sự kiện quốc tế gần đây. Sau khi lỡ hẹn với vài giải đấu do hạn chế di chuyển, khu vực này đã thụt lùi về mặt trình độ sau khi từng là một đội nhỏ sắm vai chiếu dưới được chú ý hồi năm 2017. Việc thiếu cơ hội tập luyện với những đối thủ khó khăn hơn rõ ràng đã ảnh hưởng đến khả năng của khu vực này trên trường quốc tế. Nhưng họ sẽ tìm cách phục hồi và chiến đấu tốt hơn khi giải đấu Chung kết Thế giới diễn ra vào cuối năm nay.

R7 sẽ lần đầu tiên thử sức với Golden Guardians tại Chung kết Nhánh Thua Bảng A Vòng Khởi Động MSI 2023 vào lúc 18g00 hôm nay (06/5). Đội thắng sẽ chạm trán với đối thủ còn sót lại ở Bảng B sau cặp PSG Talon vs LOUD. Chỉ có ¼ đội tuyển này bước vào Vòng Phân Nhánh sau loạt trận Bo5 duy nhất của vòng đầu MSI 2023 vào lúc 18g00 ngày mai (07/5).

Viết bình luận