Báo chí phương Tây coi GAM là “viên ngọc ẩn”, nhận định Sty1e là “vũ khí bí mật” tại CKTG 2022

June 25/09/2022 04:36

GAM đang rất nghiêm túc với mục tiêu đưa VCS lần đầu cán đích top 8 CKTG trong chuyến du đấu Bắc Mỹ sắp tới.

Chung kết Thế giới 2022 là một sự kiện đặc biệt với người hâm mộ LMHT bởi sau hai năm, các đại diện VCS mới lại đủ điều kiện góp mặt tại sân khấu đẳng cấp nhất hành tinh. Dù cho GAM Esports và Saigon Buffalo chưa lên máy bay sang Bắc Mỹ chuẩn bị cho chuyến du đấu sắp tới nhưng ngay lúc này, họ đã nhận được sự chú ý của nhiều chuyên gia.

Trang Dot Esports uy tin của phương Tây đã gọi tên GAM là một trong những đội tuyển đáng xem nhất CKTG 2022 bên cạnh chủ nhà Bắc Mỹ cùng các ứng viên vô địch sáng giá tới từ Trung-Hàn Quốc. “Lần đầu tiên trong vài năm, fan LMHT sẽ lại được thấy một đội tuyển Việt Nam tranh đấu trên Summoner’s Rift tại CKTG. Dù có rất nhiều đại diện tới từ khu vực lớn mà bạn có thể đặt niềm tin nhưng VCS vẫn rất thú vị để theo dõi và không khuất phục trước bất cứ đối thủ nào” – Dot Esports đề cử nhà vô địch VCS 2022 cho tất cả những khán giả ưa thích sự bất ngờ, đột phá trong lối chơi.

Họ không phải là ứng cử viên vô địch cả giải đấu nhưng bạn có thể đặt cược rằng sau nhiều năm kể từ giải đấu quan trọng nhất sự nghiệp, GAM sẽ ra sân với tất cả những gì tốt nhất. GAM có thể không phải là đội thi đấu ấn tượng nhất giải nhưng họ sẽ khiến cho mọi trận đấu trở nên thú vị với trung bình mỗi phút một điểm hạ gục như đã từng làm ở mùa hè vừa qua theo thống kê của Oracle’s Exilir.

Trang tin esports hàng đầu của phương Tây cho rằng với tài dẫn dắt của đội trưởng Levi, GAM có thể là “một viên ngọc ẩn” để khán giả có thể ngồi xem vui thích, giải trí cùng bạn bè trong mọi hoàn cảnh. Ngoài Levi, Dot Esports còn chỉ ra tuyển thủ đáng chú ý nhất trong đội hình hạt giống số 1 của VCS còn có Sty1le. Theo họ, tuyển thủ này nằm trong danh sách “vũ khí bí mật” tức ít ai để ý đến nhưng có tiềm năng để tỏa sáng rực rỡ. Bên cạnh Sty1e, danh sách này còn có một vài cái tên như tân HLV trưởng Bengi của T1, xạ thủ tân binh Kaori của Evil Geniuses,…

Theo thống kê của Games of Legends, xạ thủ của GAM có KDA trung bình đạt 5.8 và gây 674 sát thương trung bình mỗi phút – đều cao thứ nhì tại vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. “Sty1e ra mắt năm 2020 cùng thời điểm VCS tạm thời bị hạn chế việc tham dự các giải đấu quốc tế. Trong hai năm qua, anh ta đã nâng tầm đáng kể trở thành một trong những tuyển thủ hay nhất khu vực và cuối cùng có thể chào sân với thế giới với màn ra mắt vào tháng sau” – Dot Esports nhận định Sty1e có thể vươn tầm như những gì Levi làm được hồi năm 2017 hay Josedeodo vào năm 2020.

GAM đã từng hai lần tham dự CKTG 2017 và 2019 nhưng chưa bao giờ vượt qua được Vòng Bảng. Đến lúc này, ký ức của nhiều người hâm mộ quốc tế và trong nước vẫn là màn thể hiện của họ tại CKTG 2017 – thời điểm mà Levi cùng đồng đội đã có hai chiến thắng trước Fnatic cùng Immortals tại Bảng B với chiến thuật siêu “dị” có một-không-hai.

Sau hai năm không thể tham gia cả CKTG lẫn Mid-Season Invitational, GAM đặt mục tiêu lọt top 8 tại CKTG 2022. Levi nói rằng anh và toàn đội sẽ cố gắng hết sức để lần đầu điền tên VCS vào vòng Tứ kết giải đấu lớn nhất năm. Sau đó, đội trưởng của GAM muốn hiện thực hóa ước mơ ra nước ngoài thi đấu lần thứ hai trong sự nghiệp. “Tôi không hề muốn giấu diếm. Ở thời điểm hiện tại, tôi muốn được chứng tỏ bản thân mình một lần nữa. Tôi muốn tiếp tục được thử sức với điều mà mình từng thất bại: Xuất ngoại một lần nữa. Về tương lai, tôi không thể nói trước được điều gì” – Levi trả lời webthethao.vn.

Tại CKTG 2022, GAM nằm ở Bảng C cùng với nhà vô địch châu Âu Rogue và Á quân Trung Quốc Top Esports. Trong khi chưa có trải nghiệm với Rogue nhưng GAM đã nhiều lần đấu tập với TES ở mùa giải năm nay. Thậm chí, hỗ trợ Bie còn tiết lộ chuyện GAM thường xuyên thắng đường dưới TES với sự xuất hiện của cặp JackeyLove – Mark. GAM sẽ bắt đầu hành trình CKTG 2022 vào sáng ngày 08/10 theo giờ Việt Nam. Riot Games sẽ cập nhật lịch thi đấu chi tiết của Vòng Bảng sau khi Vòng Khởi Động – diễn ra từ 30/9 – tìm ra bốn cái tên đi tiếp.

Viết bình luận