Bằng chứng thuyết phục cho thấy Rekkles gánh kèo “lực” cỡ nào trong đội trẻ T1 đang xếp áp chót LCK CL Mùa Xuân 2024

June 13/03/2024 15:52

Lần đầu ra nước ngoài thi đấu, lần đầu chơi hỗ trợ thay vì xạ thủ 10 năm qua,…Rekkles vẫn xứng là ngôi sao sáng nhất trong mùa giải tăm tối của T1.EA.

Vòng bảng LCK CL Mùa Xuân 2024 sắp hạ màn nhưng tương lai của T1 Esports Academy đang tăm tối hơn bao giờ hết. Thế nhưng hỗ trợ kỳ cựu kiêm huyền thoại của LMHT thế giới, Rekkles, vẫn đang thể hiện màn trình diễn tuyệt vời bất chấp thành tích khiêm tốn của toàn đội. Trong lần đầu ra nước ngoài thi đấu, tuyển thủ 27 tuổi đã chứng minh đẳng cấp khác biệt so với lứa trẻ dù chuyển từ vai trò xạ thủ sang hỗ trợ. Không may cho Rekkles và đồng đội, họ chỉ đang đứng áp chót trên BXH kết quả 5-10 và chỉ thi đấu nhỉnh hơn Gen.G Global Academy – đội tuyển mới chỉ thắng 1 và thua tới 14 trận đã đấu từ đầu mùa.

Dù màn thể hiện trên sàn đấu gây thất vọng đến đâu đi chăng nữa, T1.EA vẫn là nhân vật chính của cả giải đấu. Họ được hưởng lợi từ danh tiếng của Rekkles để trở thành đội tuyển LCK CL đầu tiên bán hết vé xem trực tiếp và còn phá kỷ lục về lượng khán giả xem trực tuyến. Nhưng những thứ đó sẽ chẳng là gì nếu như T1.EA không thể vượt qua vòng bảng – nơi họ đang kém nhóm đủ điều kiên dự playoffs hai điểm – chỉ còn ba trận đấu nữa. Rekkles hiện đang là tuyển thủ hỗ trợ dẫn đầu nhiều chỉ số tại LCK CL Mùa Xuân 2024 bao gồm 56 điểm hạ gục sau 39 ván đấu, KDA trung bình 5.6, chiếm 12,7% điểm hạ gục toàn đội và tham gia hạ gục 80,5% - theo thống kê của Oracle’s Elixir. Ngôi sao người Thuỵ Điển cũng có khả năng đi đường đáng nể với tư cách hỗ trợ có tỉ lệ ăn Chiến Công Đầu cao thứ nhì giải đấu sau tám tuần đấu.

Xạ thủ Smash vẫn đang nỗ lực từng ngày để kết hợp với Rekkles mặc dù rào cản ngôn ngữ là thứ khiến cho toàn đội khó có thể ăn ý với nhau hoàn toàn. Bộ đôi đường dưới của T1.EA thể hiện tốt trong giai đoạn early game và thường thắng thế trong những pha đụng độ nhỏ lẻ từ sớm. T1.EA vẫn còn yếu kém trong khâu macro và đưa ra quyết định late game. Trong khi đó, Rekkles vẫn đang cố gắng tìm kiếm thời điểm thích hợp để đảo đường và nắm bắt khu vực mới ở vị trí chưa từng thi đấu trong sự nghiệp 10 năm thi đấu đỉnh cao. Sự khác biệt về ngôn ngữ đang khiến cho Rekkles khó thích nghi, không dễ dàng kêu gọi, phối hợp, mở giao tranh,…với đồng đội dù tài năng là không phải bàn cãi. T1.EA sẽ lần lượt đương đầu với Nongshim Esports Academy (10-5), FearX Youth (7-8) và GEN.GA (1-14) trước khi khép lại giai đoạn vòng bảng LCK CL Mùa Xuân 2024 vào tuần sau.

Viết bình luận