ASIAD 19 đã phác họa ứng viên vô địch nặng ký nhất tại CKTG 2023, fan Trung Quốc "mừng thầm"

June 30/09/2023 06:23

Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn sẽ thống trị với hằng hà sa số những ngôi sao nhưng chỉ có một tổ chức thâu tóm gần hết những gương mặt nổi bật nhất.

Sau năm ngày tranh tài liên tục, nội dung LMHT của Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu đã hạ màn vào tối qua (29/9) với tấm Huy chương Vàng dành cho ĐTQG Hàn Quốc. Trước khi Hàn Quốc đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-0 ở trận Chung kết, họ đã vượt qua chủ nhà Trung Quốc với tỉ số tương tự tại Bán kết. Hàn Quốc lên đỉnh vinh quang là sự thật mà ai cũng đã biết. Nhưng ngay từ bây giờ, nhiều người đã phác họa chân dung đội tuyển LMHT số một vào thời điểm này: JD Gaming. 3/5 tuyển thủ của JDG đã góp mặt trong trận Bán kết giữa Hàn vs Trung vào hôm 28/9 và tất cả bọn họ đều đã chứng minh được nhiều điều.

Dấu ấn của JDG trong lối chơi của hai đội tuyển được đánh giá cao nhất ASIAD 19 là điều hiển nhiên. Trong khi knight đại diện cho Trung Quốc thì Ruler và Kanavi lại làm nghĩa vụ quốc gia cho tuyển Hàn Quốc. Ruler, xạ thủ được coi là số một mọi thời đại nhờ thâu tóm mọi danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp, đã ghi được KDA tổng 12/1/15 trong hai ván đấu gặp Trung Quốc.

Trước đó, Ruler đã đạt KDA trung bình 7.3 tại LPL Mùa Hè 2023, cao nhất khu vực và chỉ thua sút người đồng hương cùng vị trí Berserker của Cloud9 ở LCS Mùa Hè 2023 – theo thống kê của Games of Legends. Tuy nhiên, Ruler sẽ không đại diện cho Hàn Quốc tại Chung kết Thế giới 2023 sắp tới. Bởi đơn giản, siêu xạ thủ này sẽ quay về tổ chức chủ quản và khoác áo JDG vào tháng sau – nơi mà người hâm mộ Trung Quốc đang kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng đem về Summoner’s Cup thứ tư cho khu vực.

Dù Ruler đã bảy lần tham dự CKTG trước mùa giải 2023 nhưng tất cả đều là thời gian anh còn chơi cho tổ chức Samsung Galaxy/Gen.G. Năm nay, Ruler và Kanavi sẽ phải gánh vác trọng trách đưa JDG lần đầu tiên lên đỉnh CKTG. Nhưng khác với Ruler, Kanavi chưa bao giờ chơi một trận đấu chính thức tại khu vực quê nhà LCK và là một phần của JDG trong hai mùa CKTG trước. Theo Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, hiện chỉ có hai tuyển thủ người Hàn còn thi đấu là được công nhận nội binh LPL – gồm Scout của LNG Esports và Rookie của Top Esports. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa và đặc biệt là tại ASIAD 19, thật khó để không coi JDG là ứng viên vô địch số một CKTG 2023.

Họ đang sở hữu thành tích đáng kinh ngạc 87-25 (games) từ đầu mùa và vô địch tất cả các giải đấu góp mặt với “cú đúp” LPL và 2023 Mid-Season Invitational (MSI). JDG sẽ đến CKTG 2023 với tâm thế và mục tiêu hướng tới kỷ lục là tổ chức đầu tiên giành “Grand Slam” tức đăng quang tất cả các giải đấu lớn trong cùng một mùa giải. Trong quá khứ, chỉ có G2 Esports suýt làm được hồi năm 2019. JDG không chỉ là hạt giống số 1 của LPL mà còn là niềm hy vọng lớn lao của fan Trung Quốc tại CKTG 2023 để quên đi thất bại muối mặt tại ASIAD 19 ngay trên sân nhà. Đáng chú ý rằng Hàn Quốc sẽ đăng cai CKTG 2023 với những loạt trận đầu tiên của Vòng Khởi Động khai mạc vào ngày 10/10. JDG cùng tất cả các đội hạt giống hàng đầu khác sẽ bắt đầu từ Vòng Thụy Sĩ từ ngày 19/10.

Viết bình luận