Akshan bị cấm tại vòng playoffs 2021 dẫu Riot Games đã cố gắng sửa sai bằng 2 bản nâng cấp sức mạnh

Bạch Thiển 30/07/2021 21:43

Vốn được cho là sẽ trở thành quân bài lật kèo cũng như tại đột biến lớn trong các giải đấu, tuy nhiên Akshan vẫn chưa sẵn sàng.

Trái ngược với sự săn đón của các game thủ trong chế độ Đấu Trường Chân Lý, Akshan lại là một quân bài không mấy thành công tại bản đồ Summoner's Rift. Thật vậy, vị tướng 5 tiền này trở thành nỗi ám ảnh cho các cờ thủ khi sở hữu tốc độ bắn kinh hoàng, lượng sát thương dồn mạnh mẽ trong đội hình cung thủ. Bên cạnh đó, chiêu thức cơ động được stack với Cuồng Cung cũng là điểm mạnh của tên "Tazan".

Vậy mà khi được ra mắt tại Đấu Trường Công Lý, Akshan lại trở thành vị tướng thảm hại nhất nhì lịch sử LMHT với chỉ 34-37% tỷ lệ thắng ở các máy chủ trên thế giới. Không chỉ vậy, với tới tận 2 lượt buff nhẹ từ Riot vẫn không khiến Akshan nâng cao được tỷ lệ thắng cũng như tỏ ra có tác dụng hơn trong đội hình. Với cơ chế hồi sinh đồng đội, Akshan được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều đột biến khi được trọng dụng trong các giải đấu. Tuy nhiên ở các trận xếp hạng đơn hiện tại, vị tướng này khá yếu và không được như kì vọng và quả thực hắn chưa thực sự sẵn sàng.

Mới đây, trưởng ban tổ chức giải đấu LMHT ở khu vực châu Âu tức Riot MAXtheX đã công bố thông tin về việc Akshan sẽ tạm thời bị cấm ở các giải đấu chuyên nghiệp giai đoạn Hè 2021 cũng như vòng playoff sắp tới. Cụ thể thì Riot Games cho rằng Akshan chưa đáp ứng đủ điều kiện để xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp. Không chỉ tại khu vực LEC mà các giải đấu khác như LCK, LPL…cũng sẽ áp dụng điều khoản này. Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận