AK-74: Sức mạnh chưa được khai phá

Cruzsader 22/12/2015 09:00
(Game8) - Được phát triển trên nền tảng AK-47, AK-74 mang đến một cảm giác mới lạ đối với rất nhiều tay súng Đột Kích. Hãy cùng Game8 tìm hiểu về sức mạnh của khẩu súng này nhé.

AK-74 là khẩu súng khá dễ sở hữu trong Đột Kích với giá rẻ và không yêu cầu cấp độ để sở hữu như AK-47. Vì thế, sức mạnh của AK-74 đã được chỉnh sửa lại để phù hợp với các tân binh vừa làm quen với chiến trường. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể cho rằng AK-74 là một khẩu súng yếu. Thực tế đã kiểm nghiệm, AK-74 có những đặc tính rất tốt để có thể tỏa sáng.

Làn gió mới với các xạ thủ CF

Không giống với AK-47, M4A1 hay bất kì loại súng nào khác,  AK 74 có cách bắn cũng khá đặc biệt biệt nhưng vẫn vẫn dựa trên cơ sở 3 kỹ năng cơ bản Tapping- Burst - Spray.ư


Tapping


Sở hữu độ chính xác cao, nên Tapping với kẻ địch ở tầm xa là vấn đề không cần bàn cãi khi dùng AK-74. Tuy nhiên, hỏa lực AK-74 lại yếu hơn một chút so với AK-47 nên nhiều trường hợp sẽ không thể dứt điểm kẻ địch có giáp đầu. Để giải quyết vấn đề này, ta sẽ phải tập kỹ năng Tapping nhanh.



Bất kỳ ai cũng có cơ hội dùng thử AK-74 ở Ngã Tư Tử Thần


Nhờ cỡ đạn nhỏ, độ giật của AK-74 thấp hơn AK-47 rất nhiều, tốc độ hồi tâm vì thế cũng nhanh hơn. Để tận dụng tối đa đặc điểm này, các xạ thủ có thể bắn theo kiểu tapping nhanh. 4 viên đạn đầu có độ giật rất thấp nên cần tap nhanh. Các viên đạn sau có độ giật cao hơn, tâm ngắm to hơn nên phải giảm bớt tốc độ tap lại. Khi đã thuần thục kỹ năng này, bạn có thể bắn 4-5 viên AK-74 trong 1 giây với độ chính xác khủng khiếp, đủ tiễn bất kỳ đối thủ nào lên nóc tủ.


Burst


AK-74 có một đặc điểm khá giống M4A1, 2 viên đầu tiên khi burst sẽ cùng đi đến một mục tiêu và gây sát thương gần gấp đôi với một viên đạn của AK-47. Như thế thì dù đối phương đội mũ gì đi chăng nữa thì sẽ vẫn bị hạ bằng một cú headshot tầm xa. 


AK-74 ngoài đời thực

Ngoài ra, tỉ lệ headshot khi Burst loạt 2-3 viên của AK-74 cũng khá cao. Và cho dù bạn không thể hạ đối thủ trong loạt đạn này, thì lượng sát thương gây ra cũng đã gần đủ để tiễn đối thủ lên bảng đếm số. Burst ở AK-74 dễ hơn AK-47 rất nhiều do độ giật thấp và tốc độ xả đạn nhanh.



Liệu có cần một báu vật Gold dành cho những người đam mê AK-74?


AK-74 cũng có đường đạn rất ổn định khi di chuyển ngang và vẫn giữ nguyên khả năng 2 viên một chỗ như khi Burst bình thường. Đặc điểm này làm gia tăng rất nhiều sức cơ động của AK-74 so với AK-47.


AK-74 thể hiện sức mạnh rất tốt ở Headshot Mode


Spray


Đây luôn là hạ sách khi dùng AK, bất kể dòng AK nào. Spray chỉ áp dụng khi đối thủ cách bạn tầm 5-10m trở lại, khi mà tâm ngắm có giãn ra bao nhiêu thì cũng vẫn bao quát hết kẻ địch. Ngắm vào ngực của đối phương và kéo một tràng 10-15 viên đạn, vừa sấy vừa kéo chuột từ từ xuống chân kẻ địch. Đừng quên cầu nguyện rằng sẽ có viên đạn nào đó đi lạc vào đầu của kẻ địch.


AK-74 Gameplay


Chúng ta đã có cái nhìn toàn cảnh về AK-74, về điểm mạnh, điểm yếu và cách sử dụng. Bạn nghĩ gì về cây súng này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình ở mục Bình Luận bên dưới và đừng quên theo dõi trang chủ Game8 để cập nhật những thông tin mới nhất về Đột Kích nhé.

Viết bình luận