45 ngày không “sờ vào” Xếp Hạng Đơn tại CKTG 2022, ngôi sao DRX sánh ngang với các huyền thoại T1

June 01/11/2022 19:22

BeryL thà online cày kéo gacha trong Honkai Impact còn hơn là vào luyện tay trong SoloQ.

Sau một trong những hành trình kỳ diệu nhất lịch sử Chung kết Thế giới, lại có thêm một tuyển thủ tham gia vào danh sách những nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất giải đấu. Đó là BeryL, hỗ trợ kỳ cựu của DRX, người chuẩn bị chơi trận Chung kết CKTG thứ ba liên tiếp trong sự nghiệp. BeryL là tuyển thủ thứ tư làm được bên cạnh Faker của T1 cùng hai tuyển thủ đã giải nghệ Bang và Wolf. Cụ thể thì SK Telecom T1 của Faker, Bang và Wolf đã góp mặt ở ba trận Chung kết CKTG liên tù tì từ 2015-2017. Ở phía đối diện, BeryL luôn đứng trước Summoner’s Cup một loạt trận Bo5 nữa từ 2020-2022.

Theo tìm hiểu của người hâm mộ, BeryL đã “bỏ quên” Xếp Hạng Đơn trong suốt 45 ngày qua. Tức là từ trước khi chuẩn bị lên máy bay sang Mexico chuẩn bị cho Vòng Khởi Động cùng DRX vào tuần cuối tháng 9, hỗ trợ sinh năm 1997 đã không còn giữ thói quen SoloQ – hoạt động thường nhật của tất cả các tuyển thủ chuyên nghiệp để nâng cao khả năng phản xạ, tự mình thấu hiểu meta và giữ vững phong độ trước mỗi trận đấu. Để tiện so sánh thì đã có năm tuyển thủ dự CKTG 2022 đã vươn tới Thách Đấu đoàn ở máy chủ LMHT Bắc Mỹ trong thời gian bootcamp tại đây – gồm Oner và Gumayusi của T1, JunJia và Viper của EDward Gaming và Burdol của DWG KIA.

Điều đặc biệt là có người phát hiện ra BeryL không bao giờ quên…online Honkai Impact. Thậm chí, hỗ trợ của DRX còn đang mải mê cày gacha trong tựa game yêu thích ngay trước màn quyết chiến với Gen.G tại Bán kết 1 CKTG 2022 vừa qua. BeryL bắt đầu thi đấu đỉnh cao từ năm 2017 sau khi gia nhập đội hình Challengers mới thành lập tại Hàn Quốc, DAMWON Gaming. Đội hình trẻ trung cách đây năm năm đã khiến tất cả chuyên gia và người hâm mộ phải trầm trồ ở giải đấu Challengers trước khi có lần đầu thăng hạng lên LCK vào đầu năm 2019.

Dù không thống trị mùa giải đó nhưng chỉ mất một năm để phát triển và trưởng thành, DWG đã vươn mình thành thế lực đáng gờm trên toàn cầu. Sau chức vô địch LCK Mùa Hè 2020, BeryL và đồng đội ẵm luôn danh hiệu CKTG và trở thành triều đại mới nhất của LCK với đội hình năm người Hàn Quốc. DK (đổi tên từ DAMWON Gaming) đã áp đảo suốt LCK 2021 nhưng lại thất thế trước các đại diện Trung Quốc ở Mid-Season Invitational và Chung kết CKTG năm đó. Thất bại đi liền với quyết định chia tay nhiều tuyển thủ của DK, trong đó có BeryL ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2022.

Rồi DRX đã giang rộng đôi bàn tay chào đón hỗ trợ 25 tuổi. Đội tuyển này luôn nằm trong nhóm trung bình yếu ở vòng bảng và sớm bị loại tại vòng play-off LCK. Nhưng rồi họ đã “leo núi” thần kỳ để vượt qua Vòng loại Khu vực, là đội duy nhất bất bại tại Vòng Khởi Động, chễm chệ trên đỉnh Vòng Bảng và vượt mặt một loạt “ông lớn” để hiện ngang bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Thậm chí trước khi bước vào những trận đấu tại Vòng Khởi Động, BeryL còn tiết lộ với ShowMaker rằng anh phải dùng thuốc giảm đau vì không chịu nổi không khí loãng ở vị trí địa hình quá cao so với mực nước biển tại Mexico City.

BeryL không còn lạ gì với sức ép của các trận Chung kết cả trong nước lẫn quốc tế nhưng với tất cả bốn người đồng đội còn lại thi đây mới là lần đầu họ được đến gần Cúp Summoner đến vậy. Nếu hoàn tất đoạn kết của câu chuyện “Lọ Lem thời hiện đại” vào cuối tuần này, BeryL sẽ trở thành tuyển thủ thứ hai trong lịch sử lên đỉnh thế giới ở hai tổ chức khác nhau – sau Duke cùng SKT 2016 và Invictus Gaming 2018. Chắc chắn trong lần đầu tiên có vinh dự chơi trận Chung kết CKTG 2022, DRX đang rất kỳ vọng vào đẳng cấp và kinh nghiệm của cựu hỗ trợ DK. Đừng bỏ qua màn thư hùng giữa DRX vs T1 vào lúc 07g00 ngày 06/11.

Viết bình luận