2 ngôi sao đưa DRX lên đỉnh CKTG 2022 sẽ là đồng đội của Viper tại LCK 2023

June 24/11/2022 13:25

HLE đang chuẩn bị rất kỹ càng cho bước đột phá từ hạng bét lên ứng viên cạnh tranh mọi danh hiệu ở mùa giải mới.

Hanwha Life Esports đang muốn hoàn thành tham vọng xây dựng “Super Team” ở mùa giải tới bằng việc chiêu mộ hai nhà vô địch thế giới của DRX – theo báo cáo của Blix.gg. Theo nguồn tin của cây viết Alejandro Gomis, đường trên Kingen và đường giữa Zeka đang trên đường gia nhập HLE.

Bộ đôi đường đơn này đã góp công lớn vào chiến tích không tưởng của DRX trên đất Bắc Mỹ. Bất cứ ai theo dõi xuyên suốt hành trình Chung kết Thế giới 2022 từ Vòng Khởi Động đều phải thừa nhận rằng Zeka là đường giữa hay nhất giải. Trong khi đó, Kingen đã tỏa sáng rực rỡ ở màn quyết đấu với T1 vào ngày 06/11 và qua đó ẵm trọn danh hiệu MVP trận Chung kết. Ngoài hai bản hợp đồng trên, HLE đã đưa về Viper – người từng khoác áo tổ chức ở nửa cuối mùa giải 2020. Viper vừa dành hai năm chơi cho EDward Gaming và đã giành chức vô địch LPL Mùa Hè cùng CKTG 2021.

HLE đang là một trong những đội tuyển yếu nhất LMHT Hàn Quốc. Hệ số 2-16 khiến họ phải “đội sổ” BXH LCK Mùa Hè 2022. Tính rộng ra, HLE chỉ thắng 5/36 loạt trận Bo3 cả mùa giải năm ngoái. Không thể mãi đứng ngoài cuộc chơi, tổ chức đang làm mọi cách để sắm vai ứng viên cạnh tranh ngôi vương. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào Tứ kết CKTG 2021 thời còn sở hữu cặp đôi Chovy và Deft.

Điều trùng hợp là Kingen từng trải qua cảm giác 2-16 cùng DRX tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2021. Liệu đây có phải điềm báo cho sự trỗi dạy mạnh mẽ của HLE hay tất cả chỉ là suy đoán thiếu căn cứ? Câu trả lời sẽ có vào cuối mùa giải 2023 nhưng ngay lúc này đây HLE đang bổ sung những mảnh ghép tốt nhất có thể để sớm cải thiện thứ hạng tại LCK. Nếu như thông tin này chính xác, DRX đã mất đi 3/5 tuyển thủ bởi Deft cũng đã chọn chuyển sang DWG KIA theo tiếng gọi của Canyon. Hiện chỉ còn đi rừng Pyosik và hỗ trợ BeryL là vẫn chưa rõ sẽ chọn ở lại với DRX hay sẽ tìm kiếm bến đỗ mới.

Viết bình luận