10 Tuyển Thủ LPL Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại lộ diện: SofM vắng mặt, không thể thiếu 3 siêu sao người Hàn

June 24/03/2023 15:28

Bạn có thây danh sách này xứng đáng? Liệu có thiếu cái tên nào mà bạn mong muốn góp mặt?

LPL Mùa Xuân 2023 chuẩn bị bước vào giai đoạn play-off giống với tất cả các khu vực khác trên toàn cầu. 9/10 tấm vé đi tiếp đã xác định được chủ nhân với đội tuyển giành vé “vớt” sẽ lộ mặt vào tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng hiện tại. Ngoài ra, LPL cũng đang kỷ niệm 10 năm thành lập. Nhân dịp này, BTC đã mở ra cuộc bầu chọn tìm ra danh sách 10 Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại dựa trên đề cử của rất nhiều những cái tên tiêu biểu đại diện cho khu vực LMHT cạnh tranh bậc nhất thế giới. Cụ thể, ứng viên là những tuyển thủ đã thi đấu ít nhất một trận Chung kết LPL (Mùa Xuân hoặc Mùa Hè) hoặc đại diện khu vực tham gia Chung kết Thế giới từ 2013 đến 2022. Những tuyển thủ bị xử phạt hoặc có hành vi sai trái, thiếu chuẩn mực không được phép có tên trong hạng mục đề cử. Với các tiêu chí trên, danh sách rút gọn còn 115 gương mặt sáng giá.

Thể thức bầu chọn

BTC LPL đã thành lập ban giám khảo gồm 322 thành viên bao gồm:

  • 109 tuyển thủ đang thi đấu
  • 65 tuyển thủ tạm ngừng hoạt động
  • 78 tuyển thủ được đề cử
  • 5 đại diện truyền thông
  • 9 bình luận viên
  • 51 thành viên cấp cao, huấn luyện viên hoặc quản lý của các tổ chức
  • 5 thành viên của BTC

 

Mỗi thành viên trong ban giám khảo đều có thể bỏ phiếu cho top 10 của riêng họ trong hai tuần đã qua. Chung cuộc, 10 tuyển thủ nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ giành chiến thắng. Đến chiều tối qua (23/3), BTC LPL đã công bố kết quả với người giành chiến thắng là Uzi nhận tổng cộng 244 phiếu. Anh luôn được coi là “Faker Trung Quốc” về di sản đã để lại cho LMHT Trung Quốc với hai lần Á quân CKTG. Xếp phía sau lần lượt là huyền thoại của EDward Gaming, Clearlove (188 phiếu), cùng siêu sao người Hàn đã giúp LPL lần đầu lên đỉnh thế giới hồi năm 2018, Rookie (184 phiếu). Dưới đây là 10 Tuyển Thủ LPL Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại:

1/ Uzi - 244 phiếu

2/ Clearlove - 188 phiếu

3/ Rookie - 184 phiếu

4/ Meiko - 177 phiếu

5/ TheShy - 168 phiếu

6/ Doinb - 150 phiếu

7/ JackeyLove - 143 phiếu

8/ Xiaohu - 129 phiếu

9/ Ming - 106 phiếu

10/ Scout - 89 phiếu

 
Trùng hợp là tất cả 10 tuyển thủ trên đều đại diện LPL dự Rift Rivals 2018

Đáng tiếc là tuyển thủ Việt Nam thi đấu thành công nhất ở nước ngoài, SofM, đã không thể góp mặt trong top 10 dù đã giúp cho Suning của LPL cán đích Á quân CKTG 2020 trên sân nhà. Trong vài ngày gần đây, nhiều ngôi sao và nhân vật có tiếng tăm trong cộng đồng LMHT Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm của họ về top 10. Như Xiaohu, đường giữa của Weibo Gaming, đề cập rằng ngoài bản thân thì anh dám chắc bốn cái tên cũng sẽ hiện diện trong danh sách gồm Meiko, Uzi, Clearlove và Rookie.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Rookie đã bầu cho Clearlove và Uzi cũng như không quên gọi họ là “những người tạo dựng thương hiệu LPL”. Mặt khác, JackeyLove đề cao chính đồng đội tại Top Esports, Rookie, cùng đội trưởng EDG Meiko. Uzi cũng bình chọn cho Meiko và nói rằng sẽ tự ứng cử bản thân nếu có cơ hội. Trong top 10, chỉ có duy nhất Clearlove đã giải nghệ lâu năm. Khi được hỏi, cựu đội trưởng của EDG đã nhắc tới một cái tên mà hẳn chỉ có fan lâu năm mới biết: Weixiao, cựu xạ thủ của Team WE, và muốn thế hệ hậu bối noi gương người này.

Chín đội tuyển đã chắc suất chơi tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023 gồm JD Gaming, EDG, LNG Esports, Weibo Gaming, Bilibili Gaming, Oh My God, Top Esports, ThunderTalk Gaming và Royal Never Give Up, Suất duy nhất còn lại giờ thuộc màn tranh chấp giữa WE (7-8) và Invictus Gaming (7-9). Nếu WE thắng Ninjas in Pyjamas (5-10) vào tối thứ Bảy tới, họ sẽ nghiễm nhiên đi tiếp. Ngược lại nếu sảy chân trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, WE sẽ phải nhìn IG giành vé do thua kém về hệ số ván thắng-bại.

Viết bình luận