Xiami công bố điện thoại không cổng kết nối, không phím vật lý?

Lucy 07/02/2021 09:50

MỤC LỤC [Hiện]

Đoạn video mới nhất trên kênh YouTube chính thức của Xiaomi đã cho ta một cái nhìn hoàn toàn khác về điện thoại thông minh trong những năm tới.

Xiaomi hôm qua đã công bố một mẫu điện thoại mới với thiết kế không có cổng kết nối và không có bất kỳ phím vật lý nào trên máy.

Ngôi sao của video giới thiệu ở đây được Xiaomi gọi là “Quad-curved Waterfall Display Concept Smartphone”. Theo công bố của hãng, màn hình của máy đạt được tới độ cong 88 độ ở cả bốn cạnh và gần như không có khung viền.

Để tạo ra màn hình độc đáo này, Xiaomi đã sử dụng một thiết bị xử lý kính tự phát triển, trải qua quy trình uốn nóng dưới nhiệt độ 800 độ. Trong đó có 4 công cụ đánh bóng khác nhau và hơn 10 quy trình đánh bóng vô cùng phức tạp.

Chiếc máy này rất giống với chiếc điện thoại Concept Apex của Vivo, chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có thiết kế không cổng vào năm 2019. Điểm khác biệt duy nhất là màn hình trên Vivo Apex chỉ cong ở hai cạnh trái và phải, trong khi màn hình trên chiếc máy của Xiaomi mới sẽ cong đều ở cả 4 cạnh.

Ở những khía cạnh khác, mẫu điện thoại ý tưởng mới của Xiaomi cũng có công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3. Chắc chắn nó sẽ không có camera dạng pop-up bởi màn hình đã tràn ra ở cả 4 cạnh máy. Máy cũng cũng có khả năng sạc không dây, hỗ trợ eSIM và cảm biến siêu nhạy. Xiaomi tuyên bố họ có tới 46 bằng sáng chế kỹ thuật mới cho thiết bị này.

Vậy khả năng Xiaomi đưa chiếc máy này vào sản xuất thực tế là có hay không? Xiaomi sẽ chưa thể đưa một thiết kế như vậy vào sản xuất ngay trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa sẵn sàng cho những chiếc điện thoại không cổng kết nối, thiếu những thứ như khay SIM, phím âm lượng, khe cắm thẻ nhớ microSD và các thuộc tính phần cứng quan trọng khác.

Ngoài ra, màn hình thác nước ở cả 4 cạnh cũng khá dễ vỡ và không thích ứng với tất cả ứng dụng, nội dung hiển thị. Và trên hết, những thao tác trên màn hình thác nước này cũng để lại nhiều khó chịu về thao tác sử dụng hằng ngày. Chúng ta có thể bấm, chạm nhầm ở bất cứ vị trí cạnh nào của máy.

Trên hết, chiếc máy này mới chỉ dừng lại ở mức "ý tưởng" và nó có thể là tương lai của điện thoại thông minh trong 5-10 năm tới.


Viết bình luận