Windows 11 đã chính thức ra mắt nên người dùng có thể cài đặt ngay tại thời điểm này.

Lucy 05/10/2021 15:02

MỤC LỤC [Hiện]

Người dùng có thể nâng cấp trực tiếp hoặc cài đặt qua bản ISO thông qua chương trình Windows Insider. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn có thể cài đặt Windows 11 ngay bây giờ.

Sự ra mắt của Windows 11 đã chính thức diễn ra vào ngày 5 tháng 10. Hệ điều hành mới được thiết lập giúp mới trải nghiệm người dùng Windows với các tính năng mới như DirectStorage nâng cao, menu Start được làm lại, nhắc lệnh theo tab, giới thiệu các widget và hơn thế nữa

Windows 10 không có khả năng nhắc nhở bạn nâng cấp ngay lập tức, nhưng nếu bạn không muốn chờ đợi nó, và tin tưởng trải nghiệm chương trình Windows Insider. Mình sẽ chỉ các bạn làm thế nào để có thể tham gia và lấy một bản sao của W11 trong thời gian ngắn.

Bạn sẽ cần một bộ xử lý 2 lõi có khả năng đạt tốc độ xung nhịp ít nhất 1GHz, RAM tối thiểu 4GB và dung lượng lưu trữ 64GB, GPU có khả năng DX12 và ... Gần như vậy thôi! Tất nhiên, bạn sẽ cần một Tài khoản Microsoft vì bạn không thể đăng ký Chương trình Nội bộ mà không có, nhưng ngoài ra, chúng tôi tin rằng  rằng hầu hết người dùng đã đáp ứng các yêu cầu khác.

Chương trình Insider Bạn có thể tham gia nó theo một vài cách khác nhau (thông qua trang web hoặc hệ điều hành), nhưng chúng tôi sẽ giải thích tùy chọn thuận tiện hơn ở đây vì nó chỉ yêu cầu bạn phải có PC Windows 10.

Bước một là kéo lên trang Thiết đặt của bạn và nhấp vào phần Cập nhật & Bảo mật. Với điều đó được kéo lên, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn ở bên trái, bắt đầu với Windows Update và kết thúc bằng Windows Insider Program. Bấm vào cái sau.

Ở đây, bạn có thể thấy một cảnh báo thông báo cho bạn rằng bạn không có dữ liệu chẩn đoán tùy chọn được bật - điều đó sẽ là bắt buộc nếu bạn muốn tiến hành. Nếu tắt, hãy bấm vào nối kết nhắc bạn đi đến Chẩn đoán & Phản hồi và bật cài đặt. Sau đó, quay lại menu này và nhấp vào nút "Bắt đầu". Bạn có thể được nhắc thêm tài khoản Microsoft của mình, vì vậy hãy tiếp tục và làm điều đó.

Khi tiếp tục nhấn, bạn sẽ thấy một lời nhắc cung cấp một vài Kênh Nội bộ khác nhau mà bạn có thể tham gia. Để có quyền truy cập vào phiên bản "ứng cử viên phát hành" mới nhất của Windows 11 được cho là cuối cùng, hãy chọn Kênh Beta. Một khi bạn đã làm như vậy, nhấn Confirm, và voila! Tất cả các bạn đã sẵn sàng.

Tạm biệt Windows 10. Xin chào, Windows 11!

Bạn có thể sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính của mình để tải xuống Bản xem trước Nội bộ Windows 11 (bạn có thể xác nhận điều này bằng cách chuyển sang trang Windows Update), vì vậy hãy đảm bảo bạn làm điều đó trong thời gian sớm nhất.

Nếu vì một lý do nào đó, nếu thực hiện các bước trên mà bạn không thể nâng cấp lên Windows 11. Bạn cũng có thể tải xuống trình cài đặt Windows 11 từ Microsoft. Bạn sẽ lấy một ISO, có thể được gắn và sử dụng để nâng cấp hệ điều hành của bạn. Bạn có thể đăng ký dưới dạng Windows Insider thông qua trang web và chọn phiên bản nào để tải xuống. Chọn tùy chọn cho Build 22000.194 được coi là phiên bản ra mắt cuối cùng cho ngày 5 tháng 10.

Chúc các bạn có trải nghiệm tuyệt vời!

Tổng biên tập của chúng tôi, Julio Franco, cho biết quá trình nâng cấp được sắp xếp hợp lý đáng kể, với các tệp và cài đặt vẫn nhất quán trước và sau khi cập nhật. Nó không hoàn hảo - một số gạch menu Start dường như đã được thiết lập lại - nhưng nó tốt hơn mong đợi.

Nếu bạn quyết định tải xuống Windows 11, hôm nay hoặc ngày mai, hãy thả một bình luận bên dưới (hoặc dưới phạm vi bảo hiểm hệ điều hành trong tương lai của chúng tôi) và cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì.

Viết bình luận