Windows 11: Cấu hình đề nghị và Microsoft's Health Check giúp bạn có thể kiểm tra điều đó

Lucy 29/06/2021 10:21

Windows 11: Cấu hình đề nghị và Microsoft's Health Check giúp bạn có thể kiểm tra điều đó

Windows 11 cuối cùng đã được công bố chỉ vài ngày trước, và Microsoft đã xác nhận nhiều thông tin mà trước đó đã bị leak ra. Và theo đó họ cũng công bố những yêu cầu cấu hình mà 1 chiếc máy có thể cài đặt được Windows 11.

Windows 11 không yêu cầu nhiều về phần cứng PC, mặc dù nó đòi hỏi nhiều hơn so với Windows 10, vì vậy những người vẫn đang thích thú trên một máy tính cũ có thể muốn xem xét một cái gì đó mới hơn. Giống như người tiền nhiệm của nó, Windows 11 yêu cầu bộ xử lý 1 GHz.

Điều thay đổi là người dùng hiện cần ít nhất một CPU / SoC 64-bit lõi kép.

Bộ xử lý: 1 gigahertz (GHz) hoặc nhanh hơn với 2 lõi trở lên trên bộ xử lý 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên chip (SoC) RAM: 4 gigabyte (GB)

Bộ nhớ: 64 GB hoặc thiết bị lưu trữ lớn hơn

Phần mềm hệ thống: UEFI, có khả năng Khởi động an toàn

TPM: Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) phiên bản 2.0 được khuyến nghị

Card đồ họa: Tương thích với DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0

Màn hình: Màn hình độ nét cao (720p) lớn hơn 9 inch theo đường chéo, 8 bit trên mỗi kênh màu

Kết nối Internet và tài khoản Microsoft: Phiên bản Windows 11 Home yêu cầu kết nối Internet và tài khoản Microsoft để hoàn tất thiết lập thiết bị trong lần sử dụng đầu tiên.

Việc chuyển một thiết bị ra khỏi Windows 11 Home ở chế độ S mode cũng yêu cầu kết nối internet. Đối với tất cả các phiên bản Windows 11, cần có truy cập internet để thực hiện cập nhật và tải xuống cũng như tận dụng một số tính năng. Tài khoản Microsoft là bắt buộc đối với một số tính năng. Microsoft bắt đầu loại bỏ dần các phiên bản 32-bit của Windows 10 bắt đầu từ bản cập nhật tháng 5 năm 2020 vào năm ngoái và bắt đầu cung cấp cho các OEM phiên bản 64-bit của hệ điều hành của mình. Theo Khảo sát phần cứng Steam gần đây nhất, chỉ 0,09% người tham gia sử dụng Windows 10 32-bit, trong khi 92,87% sử dụng phiên bản 64-bit. Yêu cầu RAM đang được tăng lên trong Windows 11, tăng từ 2GB lên 4GB. Người dùng cũng cần 64GB dung lượng lưu trữ thay vì 20GB, GPU tương thích với DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0 và màn hình 720p lớn hơn 9 inch theo đường chéo với 8 bit trên mỗi kênh màu.

Vậy là chỉ với 1 chút thay đổi nhỏ về cấu hình yêu cầu thì người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng trải nghiệm được Windows 11 khi họ cho ra mắt. Không những thế, có 1 phần mềm Microsoft's Health Check mà Microsoft cho ra mắt sẽ giúp người dùng có thể kiểm tra xem chiếc máy của họ có khả năng cài đặt được hệ điều hành này được hay không.

Viết bình luận