Vẻ đẹp của tranh sơn dầu trên bàn phím cơ Gasket GM780 của NEWMEN

TungTQ 27/07/2022 10:25

MỤC LỤC [Hiện]

Trong tình thế trăm hoa đua nở, bàn phím đột phá vòng vây bằng phong cách riêng và tỏa sáng rực rỡ trên thị trường bàn phím hiện nay. Đây là bàn phím cơ Gasket Newmen GM780, một bàn phím có thể làm mới sự hiểu biết của bạn về bàn phím cơ.

Là một ông lớn trong ngành, tuy thương hiệu đã “cũ” nhưng sản phẩm không hề cũ chút nào, luôn tuân thủ tinh thần đổi mới, cập nhật liên tục sản phẩm, GM780 mới ra mắt gần đây đã thu hút sự chú ý của tôi.

Trước tiên, hãy nói về ngoại hình.

Ngoại hình chắc chắn là điểm ăn khách nhất của bàn phím này. Có ba màu sắc cho bàn phím để bạn lựa chọn: Starry, Sun, và Nebula. Phiên bản trên tay tôi là "Starry ", những ngọn núi đầy sương mù ngoài ra còn có hai bông hoa hướng dương ở bên phải. Tôi nghĩ đây là tác phẩm kinh điển của Van Gogh "Sunflowers". Nhà thiết kế đã tích hợp hai tác phẩm kinh điển nhất của Van Gogh vào bàn phím, và cảm giác nghệ thuật nảy sinh một cách tự nhiên. Khi đối mặt với công việc nhập liệu nhàm chán và tẻ nhạt, đôi tay của bạn giống như một chiếc cọ vẽ, bạn có thể sử dụng cọ để gõ vào tác phẩm nghệ thuật của mình trên máy tính. khá bí ẩn, và cũng đi kèm với bốn keycaps graffiti với các yếu tố của "Starry Sky", hiệu ứng hình ảnh tổng thể là khá tốt.

Ngoài thiết kế tông màu, một điểm khác khiến tôi rất hài lòng là hiệu ứng ánh sáng RGB đầy màu sắc. Một bàn phím cơ đẹp phải có hiệu ứng ánh sáng RGB. GM780 có tới 19 loại hiệu ứng ánh sáng. Fn + bốn phím mũi tên trên bàn phím điều chỉnh cường độ và tốc độ ánh sáng cùng Keycap không xuyên LED với hiệu ứng LED đánh sáng đẹp, đủ rực rỡ và không đến mức chói mắt. Về hiệu ứng ánh sáng RGB, tôi muốn gọi GM780 là audi của bàn phím, vì đèn pha của audi rất đẹp nên audi còn được gọi là công xưởng đèn trong ngành.

Ngoài ra, GM780 áp dụng thiết kế cấu trúc Gasket, được gọi là cấu trúc miếng đệm. Toàn bộ sử dụng thiết kế cấu trúc không vít. Tấm định vị ở giữa được cố định bởi áp lực của vỏ trên và dưới. Nhờ đó, nhìn chung cảm giác của bàn phím này khá đồng đều, cảm giác chạm rất mềm mại.

Sau khi nói về ngoại hình, hãy nói về trải nghiệm người dùng, đúng như tên gọi, GM780 là bàn phím 78 phím, bàn phím được loại bỏ nhiều phím ít khi sử dụng. Bàn phím nhỏ gọn và tiện lợi hơn, điều này rất tiết kiệm không gian máy tính để bàn, sách hướng dẫn cũng giới thiệu chi tiết các chức năng cụ thể của một số phím FN +, tuy giảm bớt các phím nhưng các chức năng vẫn đầy đủ, tất nhiên là có bàn phím 98 nút là GM980 cho mọi người lựa chọn, bản thân tôi thích bản GM780 hơn bởi nó nhỏ gọn. Nhưng vẫn có những nút cảm thấy không giống như một thói quen. Ví dụ như DEL cần phím Fn + M hoặc Shift+ Del, tuy tần suất sử dụng không cao nhưng vẫn làm trễ, cần phải sử dụng quen tay để hiệu quả.

Các phím bấm được làm bằng chất liệu PBT Doubleshot(được đúc từ từ 2 lớp nhựa riêng biệt), mượt mà khi chạm vào và không thấm dầu, vân tay. Các phím lớn cũng có trục vệ tinh để duy trì sự cân bằng, ổn định và đều được tinh chỉnh kỹ.

Trục bàn phím tôi chọn là trục G-Pro silverry Speed. Đây là switch Linear( tuyến tính ) kích hoạt nhanh, dòng Pro series của Gateron. Nó có hành trình kích hoạt ngắn và tuổi thọ phím lên đến 80 triệu lần. Cảm giác như bước trên tuyết. Mặt đất nhìn chung mềm, tiếng gõ không quá lớn, Rất phù hợp cho các bạn cần code, typing thường xuyên, và chơi Game cần tốc độ xử lý phím cao. switch có hỗ trợ Hotswap. Người dùng có thể thay thế switch bất cứ lúc nào tùy theo ý thích của mình. Ngoài ra, Newmen cũng tặng kèm bốn Switch để ngăn ngừa hư hỏng không may.

Tổng thể bàn phím hơi nghiêng, chân phím có điều chỉnh hai cấp độ, có thể điều chỉnh theo thói quen của người dùng, giúp gõ phím thoải mái hơn.

GM780 hỗ trợ hai chế độ không dây và có dây với 3 phương thức kết nối không dây 2.4G, không dây bluetooth 5.0/3.0, và có dây Type-C cùng lúc, nhấn và giữ phím Fn + Q/W/E/R /Tab để chuyển đổi giữa các thiết bị, có hai công tắc ở phía trên bên phải của bàn phím, một trong số đó là công tắc bật tắt để chuyển đổi ba phương thức kết nối theo ý muốn, công tắc còn lại là công tắc nguồn của bàn phím và nút màu cam ở phía trên bên phải góc bàn phím là nút chuyển đổi hệ điều hành Win và Mac, đầu thu Nano 2.4G được giấu trong ngăn ẩn đậy bởi miếng dán kim loại ở mặt sau bàn phím, được cố định bằng từ tính không dễ rơi.

GM780 có phần mềm tích hợp điều chỉnh hiệu ứng Led, chức năng phím, Marco, và hiệu ứng LED theo nhạc,..

19 hiệu ứng LED tích hợp bạn có thể điều chỉnh nhanh bằng tổ hợp phím Fn + nút đèn , hoặc tùy chỉnh bằng phần mềm, hoặc lập trình LED riêng theo ý thích. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chức năng hiệu ứng LED theo nhạc với 10 hiệu ứng được lập trình sẵn.

Mỗi bàn phím đều được trang bị đặc biệt với phần mềm trình điều khiển tương ứng, điều này cho thấy hãng Newmen coi mọi sản phẩm ngoại vi như một kho báu. Vào trang web chính thức (Newmen.vn ), chúng ta có thể tải , mở trình điều khiển và chúng ta có thể tiến hành định nghĩa các phím chức năng macro cũng có thể được tùy chỉnh cho các hiệu ứng ánh sáng. Nếu không sợ nhiều thủ thuật bàn phím, tôi e rằng bạn không có đủ trí tưởng tượng và không thể tưởng tượng được.

Ngày nay hầu hết mọi người đều quen sử dụng bàn phím không dây, GM780 được trang bị pin dung lượng 3000mah, trong trường hợp để chế độ kết nối không dây và bật Max hiệu ứng đèn thì thời lượng pin cũng là 10 tiếng, thời lượng pin có thể lên đến 100 giờ khi tắt hiệu ứng ánh sáng giao diện bàn phím đây cũng là giao diện Type-C mà chúng tôi hiện đang sử dụng, rất tiện lợi khi sạc

Hiện nay là dịp khuyến mãi tháng gia mắt, cũng là dịp khuyến mại mùa thu nếu bạn sắm bàn phím GM780 với họa tiết nghệ thuật, hiệu năng siêu khủng nhưng giá chỉ hơn 2 triệu,  có thể thấy sản phẩm này mang sự chân chất của Newmen, cảm giác cầm trên tay thực sự rất tốt, cá nhân mình cảm nhận giữa các switch mới của Newmen là NAT Style, Starry Sky, G-Pro Silvery Speed và Kailhbox white thì NAT Style có âm thanh giòn hơn nhưng vẫn giữ được cảm giác tiếp xúc tốt. Nếu bạn cũng muốn tận dụng dịp khuyến mại mùa thu của Newmen, bạn cũng có thể thử GM780 này, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khác biệt.

Viết bình luận