Unity công bố báo cáo tăng trưởng và lợi nhuận dịch vụ di động trong năm 2023

maddy 04/01/2024 10:30

Trong bối cảnh đầy thử thách, biết cách sử dụng vốn hiệu quả trong việc tăng trưởng và thu lợi nhuận từ trò chơi là không thể thiếu. Để đạt được mục tiêu đó, Unity đã phân tích các trò chơi và chỉ số quảng cáo để giúp nhà phát triển với ra các chiến lược thu lợi nhuận và thu hút người dùng hiệu quả hơn. 

Với những dữ liệu này, các chuyên gia Unity có thể nhận biết các xu hướng, đưa ra các tiêu chuẩn và chia sẻ thông tin chuyên sâu đáng giá - sau đó tổng hợp tất cả thành một báo cáo toàn diện.

Ưu tiên thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng (IAP) trong hai tuần đầu tiên và lập phân khúc những người dùng không chuyển đổi

Những tuần đầu tiên sau khi người chơi mới cài đặt trò chơi là thời điểm quan trọng nhất để chuyển đổi họ thành người trả tiền - Dữ liệu của Unity cho thấy 77% người chơi đã từng thực hiện IAP sẽ thực hiện hành động này trong hai tuần đầu tiên. 


Người dùng không chuyển đổi trong những tuần đầu quan trọng này là ứng viên sáng giá cho các cách thu lợi nhuận thay thế, như quảng cáo hoặc offerwall. Phân khúc những người dùng này và điều chỉnh trải nghiệm trong trò chơi của họ theo các phương pháp thu lợi nhuận khác kể trên.

Cải thiện quảng cáo trong ứng dụng (IAA) bằng vị trí đặt video có thưởng có sức ảnh hưởng

Thành công lâu dài không chỉ ở việc thu hút người dùng mới mà còn là tìm cách thu lợi nhuận cao hơn từ người dùng hiện có, đặc biệt là trong bối cảnh khó thu hút người dùng. Chuyên gia Unity đã tách biệt các vị trí IAA có khả năng thu hút người dùng cao nhất. Họ nhận thấy vị trí hiệu quả nhất là giữa các cấp độ và trong sảnh trò chơi. 

Mặc dù có tới 18% số trò chơi đặt quảng cáo video có thưởng trong cửa hàng IAP, nhưng bạn hoàn toàn có thể bỏ qua những vị trí này. Người dùng khi vào cửa hàng, có thể đã biết bản thân muốn mua gì - và người dùng không muốn mua hàng - nhưng có thể sẵn sàng tương tác với quảng cáo để tăng tiến trình trong trò chơi - sẽ bỏ lỡ quảng cáo.

Bổ sung doanh thu của bạn và tăng tỷ lệ giữ chân với offerwalls

Offerwalls là một cách thức tuyệt vời để tăng doanh thu: phân tích trong báo cáo cho thấy offerwalls đóng góp 33% vào tổng doanh thu quảng cáo đối với trò chơi sử dụng đồng thời cả offerwalls cùng các phương thức thu lợi nhuận khác.

Dữ liệu cũng cho thấy có mức tăng rõ ràng về tỷ lệ giữ chân người dùng chuyển đổi trên offerwalls. Người dùng sử dụng offerwalls thường tiếp tục chơi lâu hơn gấp 5 lần khi xem xét giai đoạn từ D7 đến D120, giúp tăng LTV của trò chơi. 14% lượng người dùng chuyển đổi qua offerwalls vẫn đang chơi tới  D90, trong khi tỷ lệ người dùng chuyển đổi từ các phương pháp khác là dưới 3%.

Nhắm mục tiêu đến khu vực địa lý dựa trên sở thích về thể loại để tận dụng tối đa chiến dịch UA

Ngay cả những điểm tối ưu hóa rất nhỏ trong chiến dịch UA cũng có thể giúp bạn tận dụng ngân sách tốt hơn. Một cơ hội tối ưu hóa chiến dịch tuyệt vời là nhắm đến khu vực địa lý cụ thể dựa trên sở thích về thể loại của người dùng. 

Trong nhiều trường hợp, bạn nên nhắm đến các khu vực địa lý cấp 2 có thị hiếu với thể loại trò chơi của bạn hơn là nhắm đến các quốc gia cấp 1 có ROI cao hơn nhưng không ưa thích thể loại đó. (Trong phân tích này, các quốc gia cấp 2 bao gồm Úc, Đức, Đan Mạch, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Thụy Điển và Singapore, trong khi quốc gia cấp 1 bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh.)

Sử dụng trang cửa hàng tùy chỉnh để chuyển đổi người dùng hiệu quả hơn

Một cách khác để tối ưu hóa nỗ lực UA là sử dụng trang cửa hàng tùy chỉnh (CSP). CSP cho phép bạn tạo trải nghiệm thống nhất trong cả 1 quá trình (từ quảng cáo đến trang cửa hàng), giúp hành trình người dùng trở nên nhất quán xuyên suốt. Nếu người dùng tìm đến trò chơi qua quảng cáo nhấn mạnh về một cơ chế hoặc ý tuởng chủ đạo cụ thể, bạn có thể nêu bật những yếu tố tương tự trong CSP để tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

Tận dụng CSP để thúc đẩy cải thiện từ nhỏ nhất  trong chiến dịch UA và tăng hiệu quả cho ngân sách quảng cáo của bạn.

Viết bình luận