Sony nộp bằng sáng chế cho khả năng biến vật dụng gia đình thành tay cầm PlayStation

Lucy 07/03/2021 21:45

MỤC LỤC [Hiện]

Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ mới đây đã công bố một yêu cầu kỳ lạ từ SONY INTERACTIVE ENTERTAINMENT về việc cấp bằng sáng chế cho một hệ thống biến các vật dụng trong nhà và thực phẩm thành tay cầm Playstation. Trong bằng sáng chế của mình, SONY đã sử dụng chuối và cam để ví dụ mô tả cho hệ thống mới của họ, với minh học bằng một quả chuối. Theo SONY, hệ thống có thể hoạt động với bất kỳ vật dụng nào, từ cốc cà phê, cây bút cho tới các loại quả, miễn là chúng không phát sáng.

“Hệ thống bao gồm một thiết bị có thể hoạt động để thu được hình ảnh của một vật thể không phát sáng được người dùng sử dụng làm tay cầm trò chơi,” bằng sáng chế viết. “Ví dụ, người chơi có thể cầm hai quả chuối - một quả trên mỗi tay tương ứng; hoặc ví dụ: hai quả cam - một quả trên mỗi tay tương ứng.” Các vật thể sẽ được quét bằng camera - nhằm theo dõi các thiết bị thông qua pixel, đường viền và màu sắc.

Vẫn chưa rõ bằng sáng chế này liệu có trở thành sự thật hay không. Dù cho Sony đã cố gắng xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng này, không có nghĩa rằng nó thực sự sẽ được tung ra thị trường. Thứ có vẻ thiết thực hơn chính là một hệ thống tay cầm khác của Sony được xin cấp bằng vào tháng 11 năm 2020, với phản hồi xúc giác, cảm biến ngón tay và một hệ thống nút bấm thay vì quả bóng phát sáng như trên tay cầm PSVR.

Viết bình luận