Sony đã tạo ra chiếc soundbar hoàn hảo cho PS5 và Xbox Series X?

Lucy 21/07/2021 22:17

Sony đã tạo ra chiếc soundbar hoàn hảo cho PS5 và Xbox Series X?

Chiếc soundbar này có hai đầu vào HDMI và hỗ trợ đầy đủ cho chơi game 4K ở 120Hz.

Sony vừa công bố hai hệ thống âm thanh rạp hát tại nhà cao cấp mới, cả hai đều bao gồm cổng thông hành HDMI 2.1 cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho các tính năng như video 8K, chơi game 4K ở 120Hz, Dolby Vision HDR, eARC, v.v.

Đầu tiên là thanh âm thanh HT-A7000 Dolby Atmos 7.1.2 kênh. Có giá 1.299,99 USD, soundbar có hai đầu vào HDMI 2.1, vì vậy về mặt lý thuyết, bạn có thể chạy cả PlayStation 5 và Xbox Series X vào thứ này và phát từng bảng điều khiển hết tiềm năng của nó.

Được định vị là soundbar hàng đầu mới nhất của Sony, A7000 có hai loa tăng tốc cho Atmos, hai loa chùm và năm loa phía trước để bao quanh rộng hơn. Có một loa siêu trầm kép tích hợp, nhưng nếu bạn cần âm trầm sâu hơn, bạn có thể trả thêm tiền cho một sub độc lập; Sony đang bán một loa siêu trầm không dây 300 watt với giá 699,99 đô la hoặc một chiếc 200 watt với giá 399,99 đô la. Công ty cũng đang bán vòm phía sau không dây với giá 349,99 đô la.

Chúng tôi vẫn đang trong những ngày đầu của soundbar HDMI 2.1 được chống lại trong tương lai, nhưng chúng bắt đầu xuất hiện: Klipsch vừa công bố một thanh Atmos tương tự được gọi là Cinema 1200. Nó cũng có hai đầu vào HDMI, mặc dù giá $ 1,699 bao gồm một loa siêu trầm đi kèm và xung quanh.

A7000 có hai đầu vào HDMI 2.1.

Như đã trở nên tương đối phổ biến đối với soundbar cao cấp, A7000 của Sony có thể tự điều chỉnh âm thanh của một căn phòng, sử dụng micrô trên điều khiển từ xa để "đo chiều cao và chiều rộng của một căn phòng" và tối ưu hóa cấu hình âm thanh. Nó hỗ trợ 360 Reality Audio, âm thanh độ phân giải cao và tương thích với Amazon Alexa, Google Assistant, Chromecast, Spotify Connect và Apple AirPlay 2.

Hệ thống HT-A9 sử dụng bốn loa không dây và một hộp điều khiển nhỏ.

Hệ thống âm thanh mới thứ hai, đắt hơn được gọi là HT-A9, và nó bao gồm bốn loa không dây và một bộ điều khiển hộp điều khiển có kích thước tương tự như Apple TV. Sony cho biết bạn có thể đặt bốn loa hình trụ khá nhiều ở bất cứ đâu trong phòng và tối ưu hóa trường âm thanh sẽ tính đến vị trí của chúng khi điều chỉnh hiệu suất âm thanh. (Mặt sau của mỗi loa phẳng để lắp đặt thuận tiện.)

Với những điều này, công ty cũng bao gồm cái mà họ gọi là "công nghệ lập bản đồ âm thanh không gian 360", có thể "tạo ra tới mười hai loa 'bóng ma' chỉ từ bốn loa bằng cách tổng hợp sóng âm thanh dựa trên thông tin vị trí." Những tuyên bố đó nghe có vẻ lớn, nhưng với mức giá 1.799,99 đô la, tôi hy vọng Sony có thể cung cấp một số trò lừa đảo trên lĩnh vực âm thanh đó.

Loa không dây cho phép đặt linh hoạt.

Mỗi loa cao hơn 12 inch một chút. A9 chỉ có một đầu vào HDMI chứ không phải cả hai trên soundbar, nhưng hộp điều khiển cũng có giắc cắm ethernet và cổng aux cho phép TV Sony tương thích hoạt động như kênh trung tâm. Điều đó sẽ làm cho giọng nói rõ ràng tuyệt vời.

Một nhược điểm là mỗi loa cần ổ cắm điện riêng - cũng như hộp điều khiển - vì vậy bạn đang xem xét tổng cộng năm ổ cắm. Vì hệ thống này dựa vào không dây rất nhiều, tôi cũng tò mò về bất kỳ vấn đề về độ trễ hoặc đồng bộ hóa âm thanh nào có thể bật lên khi chơi game. Sony nói với tôi rằng nó không gặp phải bất kỳ vấn đề nào như vậy, nhưng đó là điều tôi muốn chắc chắn. A9 rõ ràng có nghĩa là dành cho những người không muốn quấy rầy dây điện (ngoại trừ dây nguồn) trong thiết lập vòm rạp hát tại nhà của họ.

Cả HT-A7000 và HT-A9 sẽ bắt đầu đưa ra thị trường vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10, theo Sony.

Viết bình luận