RTX 3080Ti có thể tăng hiệu suất đào coin lên tới 21% nhờ nâng cấp Firmware

Lucy 18/12/2021 15:39

RTX 3080Ti có thể tăng hiệu suất đào coin lên tới 21% nhờ nâng cấp Firmware

Một phát hiện bất ngờ không đến từ nhà sản xuất giúp Nvidia RTX 3080Ti cải thiện hash rate tới 21% khiến các thợ “đào” vô cùng thích thú.

Theo một nguồn tin từ trang OwnSnap cho biết, một dân đào coin vừa mới tìm ra cách tăng sức mạnh cho chiếc card RTX 3080 Ti phiên bản LHR (bị Nvidia giới hạn hiệu năng đào tiền ảo). Họ thực hiện điều này bằng cách flash BIOS, hoặc nếu xài card của hãng EVGA thì chỉ cần nâng cấp firmware là được.

Việc là được phát hiện bởi thành viên @bravo_char trên diễn đàn Reddit, anh này đã có một bài viết hướng dẫn cách cải thiện hiệu năng của RTX 3080Ti. Theo anh ấy thì hầu hết RTX 3080 Ti xài BIOS mặc định đều có một mức năng lượng trần (power limit) bị ẩn đi, và nó sẽ được kích hoạt khi VRAM đang chịu tải nhiều – một trong những điều thường hay xuất hiện khi đào coin.

May mắn là EVGA có để ý đến vụ này và đã tung ra bản vá lỗi. Những ai dùng card EVGA RTX 3080 Ti thì có thể nâng cấp firmware thông qua phần mềm EVGA Precision X1 để cải thiện hiệu năng đào coin. @bravo_char cho biết sau khi cập nhật firmware cho mẫu card XC3 của anh ấy thì hash rate đã tăng từ 66MH/s lên thành 80MH/s, tức là tăng đến 21%.

Tuy nhiên, các mẫu RTX 3080 Ti khác sẽ không có firmware chính thức để sửa lỗi trên. Để giải quyết tạm thời thì @bravo_char có nói là bạn có thể tải BIOS EVGA RTX 3080 Ti XC3 với firmware đã được cập nhật và cài nó vào những con RTX 3080 Ti của hãng khác để cải thiện hiệu năng. Nhưng có một điều lưu ý là vì bạn đang cài BIOS của một hãng lên chiếc card của hãng khác nên phải thật cẩn trọng nhé. Thông tin thêm là có một người nông dân đào coin trên YouTube tên là Red Panda Mining đã cập nhật BIOS của card Inno3D 3080 Ti iChill X3 với BIOS của EVGA XC3, kết quả là hash rate đạt tới 91 MH/s các bạn ạ.

Điều này có lẽ là một thông tin không mấy vui vẻ gì tới các game thủ như chúng ta nhưng lại là điều vô cùng béo bở với những thợ đào coin.

Viết bình luận