Laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu, có đáng để kỳ vọng?

ly 16/07/2021 10:24

Nhu cầu cho những chiếc laptop gaming ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất bước vào cuộc đua cho ra đời những chiếc laptop chơi game ngày càng cải thiện hơn về cấu hình, chất lượng cũng như đưa ra những mức giá vô cùng cạnh tranh. Nếu như trước đây, để sở hữu một chiếc laptop chơi game tốt , ban cần chi trả ít nhất 15 triệu đổ lên cho một chiếc máy thì hiện tại, đã có rất nhiều sự lựa chọn đáng kỳ vọng nếu bạn muốn mua laptop chơi game giá rẻ dưới  5 triệu.

Chọn laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu, cần lưu ý những thông số gì?

CPU

CPU đóng vai trò quan trọng trong một chiếc laptop, quyết định sự mượt mà và ổn định của hệ thống. Để mang đến những trải nghiệm chơi game thoải mái nhất, máy nên được trang bị chíp lõi tứ cho xung nhịp mạnh, khả năng xử lí nhanh không bị giật, lag. Tốt nhất máy nên sử dụng chip Intel Core dòng H hoặc HQ.

GPU

Đóng vai trò quan trọng không kém CPU là GPU, đặc biệt đối với những chiếc laptop để chơi game. Một đề xuất khá hữu dụng là bạn nên mua những chiếc card màn hình rời để trải nghiệm đồ họa mượt mà, chuyển động sống động và sắc nét.

RAM

Hầu hết các tựa game hiện nay chiếm khá nhiều bộ nhớ trong để lưu trữ. Chính vì vậy, khi lựa chọn laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu, người mua cần chú ý chọn máy có bộ nhớ trong RAM từ 8GB trở lên. Bởi ngân sách có hạn nên đây là con số “vừa đủ” để giúp cho máy không gặp tình trạng đơ, treo hay giật, lag khi chúng ta chơi game.

MỤC LỤC [Hiện]

Trong tầm giá 5 triệu, chắc chắn chúng ta khó có thể đòi hỏi những chiếc laptop cấu hình cao chịu được những game nặng như Call of Duty, GTA,…. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận hưởng giải trí với các game phổ thông nhẹ hơn như Liên minh huyền thoại, DOTA, PES,… 

Sau đây là top 3 chiếc laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu có thể đáp ứng được nhu cầu cũng như ngân sách của bạn.

1.HP EliteBook 8470w (4–5 triệu)

HP Elitebook 840w

Tuy là một chiếc laptop giá rẻ nhưng HP EliteBook 8470w lại nhận được nhiều đánh giá tích cực với chip Intel Core i5-3320M hoặc i7-3740M, RAM 4-8G, ổ cứng SSD tốc độ cao, đáp ứng được cả nhu cầu học tập cũng như chơi game. Màn hình hiển thị chuẩn HD hứa hẹn mang tới những trải nghiệm chơi game chân thực nhất. Đặc biệt cảm biến sáng môi trường của chiếc laptop này giúp bảo vệ mắt người chơi khỏi mỏi hay chói mắt sau nhiều giờ chơi game liên tục. Nếu muốn, người dùng có thể nâng cấp tùy chọn của chiếc laptop này để phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

     2.Dell latitude E6540 Core I5 (khoảng 5 triệu)

Dell Latitude E6540 Core I5

Điểm mạnh của chiếc laptop này là thiết kế vô cùng vững chắc và bền bỉ cùng cấu hình mạnh mẽ. Dell E6540 Core I5 gây ấn tượng bởi bộ vi xử lí 8 luồng thông minh Core i5- 4300 với Max Turbo Frequency lên tới 3.6 GHz và có cả card đồ họa độc lập 2GB AMD Radeon 8790M. Với cấu hình này, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với mọi loại game mà không lo sợ bị giật, lag. Thêm một điểm cộng nữa cho màn hình của máy là độ phân giả Full HD, có cải tiến so với những dòng máy trước, cung cấp hình ảnh rõ nét, chi tiết.

    3.HP ProBook 6570B ( khoảng 5 triệu)

HP Probook 6570B

Một ứng cử viên nữa đáng để cân nhắc khi bạn đang tìm mua laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu. Với chip Intel Core i5-3320M 2 nhân 4 luồng có xung nhịp lên tới 3.2GHz, chiếc laptop này hứa hẹn mang tới khả năng gánh vác nhiều tác vụ phức tạp, nặng nề. Ngoài ra, đây cũng là một chiếc laptop gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài cá tính, chất liệu hợp kim cao cấp tạo cảm giác chắc chắn, không lo va đập. Tuy nhiên, nếu mua chiếc laptop này, bạn nên cân nhắc bởi máy chỉ được trang bị RAM 4GB, cần nâng cấp để xử lí mượt mà hơn khi chơi game.

Viết bình luận