Hóa ra đằng sau "khủng long rớt mạng" lại có một lịch sử phát triển đầy lý thú mà ít người biết đến

VGA 05/07/2019 16:07

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game này rất đơn giản, tất cả những gì người chơi phải làm là sử dụng phím space và phím xuống trong tổ hợp 4 phím điều hướng để giúp chú khủng long vượt càng nhiều chướng ngại vật càng tốt.

Trên thực tế, trả lời trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, anh Sebastien Gabriel - nhà thiết kế thuộc dự án Chrome cho hay: "Đó là một kịch bản khi bạn bị đưa trở về thời “tiền sử” trước khi Wi-Fi trở nên phổ biến". Bên ạnh đó anh còn cho biết thêm: "Thiết kế ban đầu của nhân vật khủng long được đặt tên mã là “Project Bolan”, có chút liên hệ tới Marc Bolan, ca sĩ chính của ban nhạc rock glam T-Rex năm 1970".

Alan Bettes, nhà thiết kế trực quan cao cấp tại Google chia sẻ thêm: “Nếu ngay từ đầu nhân vật bé nhỏ này sở hữu một cú đá thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu nó gào lên để báo hiệu cho mọi người rằng nó vẫn còn sống? Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã giải quyết những vấn đề cơ bản của bất kỳ game dạng chạy nào là: chạy, cúi xuống và nhảy”.

Chrome Dino được phát hành lần đầu tiên vào tháng 09/2014 nhưng ban đầu tựa game này không được phổ biến trên tất cả các nền tảng lúc bấy giờ. Điều thú vị là nếu bạn muốn phá đảo Chrome Dino thì sẽ tiêu tốn khoảng 17 triệu năm (khoảng thời gian mà khủng long tồn tại trên Trái đất).

Một cách khác để có thể truy cập vào game mà không phải "rút dây mạng", bạn đọc có thể mở trình duyệt chrome và mở địa chỉ chrome://dino là đã có thể vi vu cùng chú "khủng long rớt mạng" rồi đấy.

Viết bình luận