Giới trẻ Nhật Bản đã từng cuồng thực tế ảo như thế nào?

VGA 23/05/2020 09:02

MỤC LỤC [Hiện]

Công nghệ thực tế ảo đang có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây khi một loạt những loại kính VR công nghệ cao đã được các hãng  Sony, Valve, HTC, Microsoft, Google cho ra mắt. Điều này là dễ hiểu khi thực tế ảo hứa hẹn sẽ đem đến cuộc cách mạng cho nền công nghiệp giải trí, khi nó giúp con người tương tác trong những thế giới ảo được dựng lên hoàn toàn bằng công nghệ số.

Hứa hẹn là vậy, song thực tế ảo không phải là không có những mặt gây tranh cãi, mà trước hết là vì giá thành. Người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra hàng trăm đô la cho một thiết bị giải trí chưa có nhiều đầu game đi cùng. Ngoài ra là những nguy cơ liên quan tới sức khỏe chẳng hạn như các triệu chứng chóng mặt, ảo giác...mà các chuyên gia y tế đã cảnh báo, khi ranh giới giữa thực và ảo đã không còn rõ ràng nữa. Vì vậy mà cho đến nay, kính thực tế ảo vẫn chưa phải là một thứ thiết bị quen thuộc với giới game thủ, khi họ vẫn còn phải cân nhắc tới túi tiền cũng như sức khỏe của họ.

Chỉ có duy nhất Nhật Bản hiện nay đang là nơi mà giới trẻ thể hiện một cơn sốt thực sự đối với thực tế ảo. Cụ thể thì chiếc kính PlayStation VR dành cho hệ máy PS4 luôn bị rơi vào tình trạng cháy hàng, mặc dù giá không hề rẻ. Những bức ảnh được chia sẻ trên các mạng xã hội Nhật Bản cho thấy game thủ ở đây đang phát cuồng với chiếc kính này như thế nào: cứ khi nào Sony chuẩn bị tung ra một đợt hàng mới là hàng ngàn người lại đi xếp hàng và giành chỗ để mua thật sớm, không khác gì cảnh tượng khi iPhone ra mắt mẫu máy mới.

Điều này được giải thích là do Nhật Bản đang đi đầu về việc sản xuất ra các ứng dụng và trò chơi hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Chẳng hạn như Summer Lesson đã từng là một tựa game thực tế ảo rất đắt khách tại đây, có doanh số đứng ngang các tựa game bom tấn khác. Nội dung của nó xoay quanh việc gặp gỡ và hẹn hò với những cô gái ảo.

Viết bình luận