Đánh giá Kingston FURY Renegade 6400, quái thú tốc độ làng DDR5

Bạch Thiển 18/11/2022 18:55

MỤC LỤC [Hiện]

Về ngoại hình, FURY Renegade 6400 là tổng hòa của 3 tông màu đen, trắng và màu xám bạc mang tới cái nhìn mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp. Phần xám bạc thực chất chính là kim loại có tác dụng tản nhiệt trong quá trình vận hành cho FURY Renegade 6400.

Phía trên FURY Renegade 6400 là bộ thanh led với độ sáng cao được khắc FURY cực nổi bật khi PC vận hành. Nhìn chung, Kingston FURY Renegade DDR5 giờ đây có thiết kế sắc sảo và hầm hố hơn nhưng cũng tinh tế hơn các phiên bản trước.

ngoại hình cực chất của Kingston FURY Renegade DDR5

Khu vực led RGB trên Kingston FURY Renegade DDR5 sử dụng công nghệ Đồng bộ hồng ngoại đã được cấp bằng sáng chế của Kingston. Công nghệ này giúp cho khả năng tùy chọn hiệu ứng đa dạng hơn, đồng bộ hóa tốt hơn với phần mềm Kingston FURY CTRL RGB khá thân thiện khi sử dụng và dễ dàng tải xuống từ trang chủ của Kingston.

Về hiệu năng, như đã nói ở trên, Kingston FURY Renegade 6400 được định hình là một trong số những mã RAM đầu bảng không chỉ của thương hiệu Kingston mà còn khiến nhiều thương hiệu đối thủ “toát mồ hôi hột” khi so kè. Cần phải nói thêm, Kingston FURY Renegade 6400 có chứng nhận XMP 3.0 đồng nghĩa với mức tốc độ 6400MT/s chỉ cần cắm vào là sử dụng được không cần tốn công tinh chỉnh.

Để có được kết quả chính xác, người viết đã lắp Kingston FURY Renegade 6400 đánh cặp cùng cấu hình CPU i9-12900k, main MAG Z690 TOMAHAWK WIFI.

cấu hình thử nghiệm dành cho Kingston FURY Renegade DDR5

Kết quả thực sự ấn tượng khi Kingston FURY Renegade 6400 vận hành khá mát mẻ và ổn định với mức nhiệt chỉ loanh quanh khoảng 47 độ C. Trong khi test với Passmark Memory Benchmark, Kingston FURY Renegade 6400 đạt 4328 điểm tốt hơn 99% kết quả test của các dòng RAM khác trên thế giới.

Với kết quả này, có thể thấy Kingston FURY Renegade 6400 DDR5 hoàn toàn xứng đáng với mức giá đắt đỏ mà dòng RAM này đang được chào với khoảng 14 triệu 500 ngàn đồng cho một kit 2 thanh 16Gb. Đây là con số không hề nhỏ mà với thời điểm trước đây có thể mua được một bộ PC hoàn chỉnh chiến nhiều game tầm trung. Dĩ nhiên Kingston FURY Renegade 6400 DDR5 cũng không phải dòng sản phẩm hướng tới người dùng phân khúc trung và bình dân nên điều này là hoàn toàn dễ hiểu.

Chân thành cảm ơn Hoàng Hà PC Showroom Đường Láng đã hỗ trợ thiết bị để người viết có thể hoàn thành bài đánh giá này!

Viết bình luận