Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi gọi tên Mi Mix Fold

Lucy 27/04/2021 21:06

MỤC LỤC [Hiện]

Chiếc smartphone này sẽ là đối thủ trực tiếp đối với phía Samsung khi Samsung sở hữu chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 2.

Vừa qua trong sự kiện ra mắt, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc điện thoại màn hinh gập mang tên Xiaomi Mi Mix Fold . Chiếc máy  sở hữu màn hình kép gập tương tự như Mate X2 của Huawei và Galaxy Z Fold 2 của Samsung. Tuy nhiên, điều làm cho thiết bị này nổi bật là "ống kính lỏng" trên camera sau.

Mi Mix Fold có màn hình gập 8,01 inch 2.480 x 1.860 (4:3), hỗ trợ Dolby Vision, HDR10+ và độ sáng tối đa 600 nits. Xiaomi cho biết họ đã chọn kích thước và độ phân giải này để giúp tỷ lệ hiển thị màn hình trên thân máy đạt cao nhất có thể: 75%

.

Khác với nguyên mẫu có thể gập lại trước đó của Xiaomi, màn hình lớn này gập vào trong, và khi đó bạn có thể sử dụng màn hình bên ngoài nhỏ hơn. Tấm nền AMOLED 6,52 inch này cung cấp độ phân giải hẹp 2.520 x 840, cùng với hỗ trợ Dolby Vision và độ sáng 700 nits. Máy sẽ có một camera selfie đục lỗ 20MP ở góc trên cùng bên phải.

Về camera thì chiếc Mi Mix Fold  tương tự như trên Mi 10 Ultra và Mi 10S và cụm camera sử dụng ba camera chính gồm: ống kính 108MP (sử dụng cảm biến ISOCELL HM2 của Samsung), camera siêu rộng 13MP (FOV 123 độ) và camera "bionic" 8MP để cung cấp bốn chế độ chụp ảnh.


>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Ống kính "bionic" có cơ chế khá đặc biệt. Chúng sử dụng động cơ để điều khiển thông qua một gói chất lỏng, để chuyển đổi giữa chế độ tele (zoom quang học 3x hoặc zoom lai 30x) và chế độ macro (xuống đến 3cm). Xiaomi nói thêm rằng chất lỏng này hoạt động tốt ở nhiệt độ từ -40 ° C đến 60 ° C.

Về phần cứng, Mi Mix Fold vẫn có những thông số của một chiếc flagship hiện đại. Chiếc smartphone sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 888 5G, RAM lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ lên tới 512GB. Không những vậy, nó còn có viên pin 5.020mAh đi kèm với hỗ trợ sạc turbo 67W. Để tối đa hóa màn hình linh hoạt lớn, chiếc điện thoại này còn đi kèm với không chỉ hai mà là bốn loa và chúng đều có được công nghệ của Harman Kardon.

Điểm đáng tự hào ở chiếc Xiaomi Mi Mix Fold là hệ thống làm mát "butterfly-type", ngoài buồng làm mát hơi, dán nhiệt và tấm than chì, bao gồm cấu trúc túi khí siêu nhỏ giúp làm tăng khả năng tản nhiệt trên toàn bộ thiết bị.

Về phần mềm, MIUI 12 của Xiaomi (dựa trên Android 10) ở đây cung cấp "Chế độ máy tính để bàn" với hy vọng tăng năng suất sử dụng của một người trên màn hình lớn. Điều này biến màn hình chính của Mi Mix Fold thông thường thành máy tính để bàn giống như Windows.

Xiaomi thông báo sẽ nhận đơn đặt hàng trước cho Mi Mix Fold từ ngày 16 tháng 4, với mức giá nhỏ nhất từ 9.999 RMB (khoảng 35,1 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 12GB + 256GB. Ngoài ra còn có phiên bản 10.999 RMB (khoảng 38,9 triệu VNĐ) với gấp đôi dung lượng lưu trữ.


Viết bình luận