Bản cập nhật 100 mới nhất của Microsoft Edge giúp trình duyệt này ngày càng chạy nhanh hơn bao giờ hết

Lucy 08/04/2022 21:33

MỤC LỤC [Hiện]

Microsoft đã tung ra bản cập nhật Edge 100 với những cải tiến vượt trội. Một trong những cải tiến đó là tính năng ngủ đông tab không hoạt động, điều này giúp tối ưu và tiết kiệm tài nguyên hơn trên PC. Không những vậy, một tiện ích bổ sung trên thanh tác vụ nhanh trên address bar. Với tính năng này, người dùng có thể theo dõi mức độ tài nguyên sử dụng bởi Edge.

Microsoft đã thực hiện một thay đổi đối với cách đưa các tab vào chế độ ngủ so với trước đây. Ban đầu, chức năng này không chuyển các tab sang trạng thái nghỉ nếu trang đó đang chia sẻ dữ liệu với một trang khác. Tuy nhiên, điều đó hiện không còn xảy ra nữa và ngay cả khi một trong số các tab chạy nền đang chia sẻ phiên bản duyệt web với một trang khác, nó vẫn có thể được chuyển sang chế độ ngủ nếu người dùng không sử dụng trong một khoảng thời gian nhất đinh.

Công ty cho biết rằng, điều này dẫn đến việc nhiều tab hơn (lên đến 8%) được chuyển sang chế độ ngủ và mỗi tab đang ngủ có thể tiết kiệm tới 99% tài nguyên CPU cũng như 85% bộ nhớ lưu trữ, từ đó cải thiện đáng kể tốc độ xử lý tác vụ trên PC của người dùng

Bảng điều khiển giúp theo dõi mức độ sử dụng tài nguyên của Edge​

Nhiều trình duyệt hiện nay có thể sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống, đặc biệt nếu bạn có xu hướng mở nhiều tab thì đây chắc chắn là một tính năng hữu ích thực sự cần trên bất kỳ trình duyệt nào. Nếu muốn xem hiệu suất nhận được như thế nào thông qua các tab đang ngủ, bạn có thể theo dõi qua bảng điều khiển nhanh ở góc trên bên phải trình duyệt.

Đây là một thay đổi không được Microsoft nhắc đến trong bản ghi chú phát hành cho Edge 100 vừa qua.

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!

Viết bình luận