10 công nghệ tuyệt vời từng bị các đại gia chế nhạo khi mới ra mắt

Shinosuke 03/07/2017 10:51

(Game8) - Nhiều lúc các ông lớn trong làng công nghệ cũng có những phát biểu sai lầm về tương lai của một sản phẩm nào đó.

Không phải lúc nào các sản phẩm công nghệ cũng dễ dàng được công nhận hay nhìn ra tiềm năng phát triển. Thậm chí chúng còn bị đánh giá là sẽ chết yểu hoặc đáng vứt đi mà thôi bởi một số ông chủ các tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, không phải những ý kiến này lúc nào cũng đúng. Phần lớn chúng đều đến từ sự bảo thủ và không chấp nhận những sản phẩm đột phá trên thị trường của họ, điều này cũng là một trong những nguyên do khiến cả công ty những ông lớn này lãnh đạo đi xuống.

1. Dịch vụ video trực tuyến

Cựu CEO Blockbuster - Jim Keyes đã từng phát biểu vào năm 2008: "Redbox và Netflix không thể cạnh tranh nổi trong dòng sản phẩm màn hình radar. Người thành công sẽ là Wal-Mart và Apple".

Tất nhiên kết quả thì ai cũng biết rồi, Netflix vẫn sống đến hiện tại và có giá trị lên tới 61,93 tỷ USD. Còn chuỗi của hàng cho thuê video của Jim Keyes đã đệ đơn phá sản vào năm 2010.

2. Chiếc iPhone đầu tiên

Cựu CEO của Microsoft - Steve Ballmer chia sẻ suy nghĩ về chiếc iPhone đầu tiên: "Kế hoạch tạo ra một chiếc điện thoại với giá 500 USD? Tôi cho rằng đó là chiếc điện thoại đắt tiền nhất trên thế giới và nó hoàn toàn không hấp dẫn các khách hàng doanh nghiệp bởi vì không có bàn phím sẽ gây khó khăn trong việc soạn thảo email".

Và có lẽ giờ bạn đọc đang xem bài viết này trên iPhone5, 6 hoặc có thể là 7 Plus rồi ấy nhỉ?

3. Game Mobile

Vào năm 2011, chủ tích Nintendo Bắc Mỹ - Reggie Fils Aime phát biểu rằng game di động chỉ là thứ đáng thử một lần mà thôi. Và thời đại Game Mobile đã bùng nổ như thế nào hiện nay thì chắc ai cũng biết, riêng Pokemon GO mỗi tháng có tới 65 triệu người chơi.

4. Máy vi tính

“Tôi nghĩ thị trường thế giới chắc chỉ dành cho 5 cái máy tính”. Thomas Watson, chủ tịch của IBM đã chia sẻ vậy vào năm 1943.

Hiện nay câu này phải sửa lại là "một nhà hiện nay có thể có 5 cái máy tính" mới đúng. 

5. iPod

"Vít Nano? Để làm cái gì chứ? Ai có thể nghe đến 1.000 bài hát? "Giám đốc điều hành Motorola Ed Zander nói tại một cuộc họp vào năm 2006 để trả lời một câu hỏi về iPod Nano của Apple. ROKR đối thủ cạnh tranh của Motorola đã lưu trữ được 100 bài hát vào thời điểm đó. Công ty sau đó phải đính chính rằng phát biểu của Zander chỉ là nói đùa.

6. Xe hơi tự lái

"Chúng tôi không xem xét việc tự động vận chuyển hàng hóa khách hàng và không muốn đầu tư xây dựng một robot vận chuyển hàng từ A đến B" đây là phát biểu của Wolfgang Epple - giám đốc Jaguar vào năm 2015. 

Và hiện nay Jaguar Land Rover đã đầu tư 25 triệu USD vào Lyft để cạnh tranh trong xu hướng lái tự động.

7. Lại là máy vi tính

Có vẻ khi mới ra đời, máy vi tính là cái gì đó khá là khó để được chấp nhận. Ken Olsen - nhà sáng lập Digital Equipment Corp. vào năm 1977 đã phát biểu: "Không có lý do gì để ai cũng muốn có một chiếc máy vi tính trong nhà của họ".

Nhận xét này của ông được nêu ra một năm sau khi Apple giới thiệu máy tính cá nhân. Và hiện tại ai cũng biết là ông đã sai lầm như thế nào.

8. Google

Lại là Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft từng phát biểu: "Goolge không phải là công ty thực sự, nó chỉ là công cụ tìm kiếm".

Và cái công cụ tìm kiếm đấy hiện có giá trị 100 tỷ USD, lớn hơn cả Microsoft và đang đá sân sang rất nhiều lĩnh vực khác như smartphone, VR, trí tuệ nhân tạo.

9. Tivi

"Không thể trụ được ở bất kì thị trường nào trong 6 tháng đầu tiên. Người ta sẽ sớm chán chường với việc cứ dán mắt vào hộp gỗ dán vào mỗi tối” - đây là nhận định của nhà đồng sáng lập 20th Century Fox.

Thế không có tivi hiện nay thì xem "Người phán xử" với "Sống chung với mẹ chồng" kiểu gì?

10. Điện thoại

"Công dụng của thứ đồ chơi công nghệ mà công ty ông vừa tạo ra là gì?". Đây là lời mỉa mai của chủ tịch Western Union - William Orton khi ông có cơ hội mua lại sáng chế cách mạng Alexander Gramham Bell vào năm 1876.

Thôi thì tôi tạm kết thúc bài viết đi nghe điện thoại cái đã anh em ạ.

Viết bình luận