Xuất hiện tựa game nặng nhất trong lịch sử nhân loại với dung lượng lên đến 2 triệu GB

Gà Béo 07/11/2019 14:02

MỤC LỤC [Hiện]

Flight Simulator là một tựa game giả lập mô phỏng các thao tác điều khiển những chiếc máy bay trong thực tế với bối cảnh vô cùng rộng lớn được thực hiện bởi Microsoft. Dựa trên cơ sở dữ liệu từ Bing map, Microsoft đã tận dụng thế mạnh công nghệ tái dựng lại toàn bộ bề mặt Trái Đất chúng ta sinh sống làm môi trường mô phỏng chân thực nhất cho game thủ.

trailer chính thức gameplay được ghi lại dưới định dạng 4k của Flight Simulator 

Được biết gameplay của Flight Simulator sẽ đặc biệt gây thách thức với những hiệu ứng thời tiết khí hậu mô phỏng sát với 100% thực tế. Điều thú vị là những hiệu ứng thời tiết trong game sẽ liên tục được cập nhật dựa trên các sự kiện thực tế và mô phỏng toàn bộ lại trong game theo thời gian thực với sai số thời gian thấp nhất. 

hiệu ứng thời tiết được mô phỏng từ buồng lái

Bên cạnh đó, những chiếc phi cơ xuất hiện trong game đều được tư vấn và xây dựng một cách chi tiết từ các nguyên mẫu thật ngoài đời. Microsoft cũng không ngại chi tiền thuê thêm một đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực hàng không làm cố vấn kỹ thuật để tăng độ chân thực cho các thao tác điều khiển, tác động của thời tiết cùng nhiều yếu tố khách quan khác. Điều này nhằm mang lại trải nghiệm chân thực nhất có thể đến với game thủ khi tham gia vào Flight Simulator.

Về mặt hình ảnh thì có lẽ chẳng còn gì phải bàn về tựa game được xếp hạng khủng trong làng mô phỏng này cả. Từ độ chi tiết của máy bay, các hiệu ứng đổ bóng, thời tiết đều xuất sắc hoàn toàn có thể thỏa mãn bất cứ game thủ khó tính nào.

Dĩ nhiên cái giá phải trả cho những điểm tuyệt vời đó là dung lượng của game lên đến hơn 2 triệu GB và đòi hỏi một cấu hình "khủng long" để có thể kéo mượt Flight Simulator trên độ phân giải 4k. Nhưng đừng quá lo lắng, Microsoft xây dựng Flight Simulator trên một hệ thống chơi game đám mây đã từng được giới thiệu trước đó tại E3 2019, game thủ chỉ cần kết nối vào hệ thống còn lại cứ để máy chủ lo. Rất có thể Flight Simulator là tựa game đi tiên phong trong việc đưa trải nghiệm chơi game đám mây thực sự chạm ngưỡng hoàn hảo trên Project xCloud của Microsoft.

Viết bình luận