Top game zombie hay nhất bạn không thể bỏ qua trên PC (Phần 2)

Vector 04/06/2018 03:20

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói thành công của Dying Light một phần cũng dựa vào Dead Island, đặc biệt là về khoản vũ khí cận chiến. Trong một ngành game với không biết bao nhiêu tựa game bắn súng Zombie, Dying Light nổi lên với lối chơi độc đáo của mình. Thay vì bắn súng đã tay, người chơi sẽ phải di chuyển Park-out để đi lại trong thành phố.

Súng ống sẽ bị hạn chế đi rất nhiều, thay vào đó, hệ thống vũ khí cận chiến được đề cao hơn. Chính vì vậy game thủ không thể cứ thế xông pha ra khỏi căn cứ mà không có bất cứ chiến thuật nào.

Yếu tố hấp dẫn nhất và cũng là đáng sợ nhất chính là việc di chuyển trong thời gian ban đêm. Khi đó, những ngọn lửa leo lắt không thể cho bạn biết vị trí của tất cả những con zombie. Chúng hoàn toàn có thể lao tới cắn xé bạn bất cứ lúc nào. Dying Light có thể nói là một trong những tựa game zombie hay nhất tính tới thời điểm hiện giờ.

Đã 8 năm kể từ thời điểm Left 4 Dead 2 ra mắt. Cho tới giờ đây vẫn là một trong những trò chơi zombie hay nhất mọi thời đại. L4D2 đã trở thành tôn chỉ cho rất nhiều tựa game zombie sau đó. Phần thứ 2 được phát hành chỉ 2 năm sau phiên bản Left 4 Dead đầu tiên, nhiều người hâm mộ đã lo lại về chất lượng khi thời gian phát triển khá ngắn. Nhưng Valve và Turtle Rocks Studio đã đập tan mọi nghi ngại.

Mọi cơ chế gameplay của L4D2 được giữ nguyên giống với phần 1 nhưng nâng cấp nó lên ở mức hoàn hảo hơn. Chế độ chơi co-op 4 người vẫn đem lại giờ phút giải trí cho game thủ. Tới tận bây giờ, L4D2 vẫn là một tựa game cho nhiều game thủ khi muốn chơi cùng bạn bè. Phiên bản trên PC được đổi mới bởi rất nhiều các bản mod khác nhau, tăng giá trị chơi lại cho trò chơi ở mức cao nhất.

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ Plants Vs. Zombie, trò chơi có mặt trong gần như tất cả các máy tính thế hệ cũ. Lối chơi của game khi đó tuy đơn giản nhưng đem lại sức hấp dẫn rất lớn cho người chơi. Và tới phiên bản Garden Warfare, Popcap Games đã nâng trò chơi lên một tầm cao mới. Không còn là chế độ nhìn từ trên xuống, game được thay đổi sang dạng 3D với góc nhìn thứ 3.

Lối chơi phòng thủ vẫn được giữ nguyên nhưng với góc nhìn thứ 3, lối chơi này trở nên đa dạng và “điên rồ” hơn rất nhiều. Các kỹ năng của mọi loại cây cũng không thay đổi, Tuy nhiên, điểm hạn chế của trò chơi này là chỉ có phần chơi mạng, nên game thủ không thể chơi nó một mình như phiên bản gốc.

Đây là một trong số ít những trò chơi zombie có góc nhìn từ trên xuống. Đồ họa của Atom Zombie Smasher được tối giản nhất có thể nên người chơi hoàn toàn có thể trải nghiệm được trên những cỗ máy có cấu hình tầm trung và thấp. Nhiệm vụ trong game của người chơi là giải cứu được nhiều người dân nhất có thể.

Atom Zombie Smasher còn cho phép game thủ gọi các trực thăng cứu hộ, đội bắn tỉa hay các vũ khí quân sự có trong trò chơi. Việc cứu được người dân trong game đôi khi còn bắt bạn phải biết hi sinh. Bạn sẽ buộc phải hi sinh một nhóm người nhỏ để cứu được lượng người dân lớn hơn.

Nếu là đề tài zombie, bạn không thể bỏ qua The Walking Dead tới từ Telltale Game. Trò chơi này không cho bạn những giờ phút bắn giết quái vật đã tay hay đồ họa 3D chân thực, The Walking Dead sẽ tập trung vào câu chuyện giữa các nhân vật với nhau trong cuộc chiến sinh tồn. Ai cũng có lý do để sống nên đôi lúc, các nhân vật phải tự cứu lấy bản thân bằng cách hi sinh một người khác.

Lối chơi của The Walking Dead rất đơn giản, người chơi sẽ được tùy ý lựa chọn đoạn hội thoại giữa các nhân vật với nhau. Câu chuyện phát triển theo chiều xấu hay tốt đều phụ thuộc hết vào quyết định của người chơi. Điểm hấp dẫn của game là sẽ kể một câu chuyện đầy cảm động mà chính game thủ sẽ quyết định hướng phát triển của nó.

Và đó là những tựa game về đề tài zombie tôi cho là hay nhất trên hệ máy PC. Tất nhiên bản danh sách này chỉ là quan điểm của người viết. Nếu bạn đọc có ý kiến khác hãy cho chúng tôi biết trong phần comment phía dưới.

Viết bình luận