Top game nhẹ mà hay nếu không chơi được thì chiếc máy tính của bạn chắc chắn rất cổ

VGA 01/05/2020 16:19

MỤC LỤC [Hiện]

Game chuyển thể từ truyện tranh hay các siêu anh hùng thường không được thành công cho lắm, có thể kể đến những thất bại như Superman N64, Cat woman, hay Mortal Kombat vs DC Universe. Nhưng dòng game Batman Arkham là một ngoại lệ, nó không chỉ hay, nó còn vô cùng xuất sắc nữa. Và mở đầu cho series tuyệt vời đó là Batman Arkham Asylum, game xứng đáng là game hay nhất năm 2010 bên cạnh Red Dead Redemption và Fallout: New Vegas.

Gameplay của Batman Arkham Asylum vô cùng xuất sắc ngay cả với tiêu chuẩn bây giờ. Nhiều game đã cố gắng bắt chước nhưng không thể làm nổi, game Amazing Spider man là một ví dụ điển hình của try hard và cuối cùng là đã thất bại thảm hại. Cũng như Assassin's Creed, game thủ có thể counter, đỡ đòn của kẻ địch bằng cách ấn nút counter kịp thời, điểm khác là di chuyển và đỡ đòn của Batman vô cùng mượt, mượt hơn hẳn ở Assassin's Creed. Cách ra đòn cũng mãn nhãn hơn rất nhiều khi Batman mặc bộ đồ bó đen sexy với chiếc áo choàng tung bay trong gió.

Cả về mặt cốt truyện lẫn gameplay của Batman đều vô cùng hấp dẫn, game thủ sẽ không hề cảm thấy phí thời gian khi chơi tuyệt phẩm này. Và đây cũng là mở đầu cho một series được làm vô cùng xuất sắc nên người chơi có thể tìm và chơi những phần tiếp theo nếu thấy phần đầu của game hợp với mình. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây.

>> Chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của Assassins Creed Valhalla, đại diện mới nhất của cả series

Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi tựa game hành động chạy nhảy Mirror’s Edge ra mắt làm “mát lòng” giới yêu thích bộ môn Parkour. Game được phát triển bởi DICE - cha đẻ của series Battlefield với những phiên bản "quái vật đồ họa", Mirror's Edge sớm được hưởng lợi về khía cạnh hình ảnh. Những khung cảnh về một thế giới tương lai với những công trình mịn màng, bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời.. chính là những ấn tượng đầu tiên của người chơi về Mirror's Edge.

Cuộc hành trình tuyệt vời của nhân vật chính, từ một người tìm kiếm sự hưng phấn cho đến một nữ anh hùng thực thụ. Bạn cũng sẽ biết được một góc của những gì bạn có được khi trở thành một Runner: khả năng free run và chiến đấu độc đáo trong thành phố Glass tuyệt đẹp nhưng đầy hiểm nguy.” Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây.

>> Steel Battalion: Heavy Armor - tựa game được tạo nên bởi ý tưởng tuyệt vời nhưng sớm đã "chạm đáy"

Tomb Raider vốn là một dòng game truyền kỳ và cực kì thành công khi ghi nhận nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ và trên toàn thế giới. Vào năm 2013, Crystal Dynamics đã cho ra mắt Tomb Raider – phiên bản reboot của toàn dòng game, đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của nàng Lara Croft trong làng game thế giới. Không những thành công về mặt doanh thu, tựa game reboot còn nhận được hàng loạt lời khen ngợi từ các nhà phê bình.

Trong game, người chơi sẽ hòa mình vào một không gian 3D vô cùng chân thực, những hòn đảo ma quái hay những đền đài đều mang phong cách kiến trúc Nhật Bản. Chắc hẳn tựa game đình đám vào năm 2013 này - Tomb Raider hằn in sâu đậm trong tấm trí game thủ. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây.

>> Cười rớt hàm với 13 "trục trặc kĩ thuật" cực dị trong game, lỗi rồng Skyrim đúng là kinh điển

Bioshock Infinite là một tựa game FPS được liệt vào danh sách những tượng đài của làng game thế giới, game gây được ấn tượng mạnh mẽ từ những lối chơi đỉnh cao cùng với nội dung cốt truyện không gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, cũng như Spec Ops: The Line, khi game thủ đã chạm đến cái kết của game, sự thật về quá khứ của nhân vật chính Booker đã được hé lộ. Kẻ mà Booker chống lại từ đầu game đến giờ không phải ai khác ngoài chính bản thân Booker nhưng từ một thế giới song song khác, xây dựng thành phố Colombia và đổi danh tính mới thành nhà tiên tri và người trị vì Comstock.

Để ngăn chặn Comstock một lần và mãi mãi, Booker đã quyết định hi sinh bản thân, để cho người bạn đồng hành Elizabeth, giờ đã lộ diện ra là con của Booker, dìm chết mình trong quá khứ, thời điểm trước khi Comstock quyết định xây dựng Colombia. Nhưng cùng với cái chết của Booker thì những bản sao của Elizabeth trong những vũ trụ song song khác cũng bị biến mất.

Đây được coi là một trong những cái kết làm game thủ "sốc" nhất, Bioshock Infinite dù không có được nền đồ họa ngập tràn hiệu ứng, nhưng với phong cách thiết kế quá đối nghệ thuật chính là thứ khiến Bioshock Infinite trở thành tuyệt phẩm bạn không bao giờ có thể bỏ qua. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây.

Viết bình luận