The Joy of Creation Reborn tựa game kinh dị đầy tiềm năng liệu đã bị cha đẻ bỏ rơi?

Gà Béo 12/11/2019 08:22

MỤC LỤC [Hiện]

The Joy of Creation Reborn được cho ra mắt vào 07 tháng tư 2016 với bản beta dung lượng chỉ vỏn vẹn hơn 600mb và bản update gần đây nhất là 1gb... Một con số khá khiêm tốn vậy nên những trải nghiệm có được nhờ bản beta chưa thực sự trọn vẹn và hoàn mĩ như một tựa game hoàn thiện. Tuy nhiên với ưu thế là phát hành miễn phí qua Gamejolt, bất cứ ai cũng có thể tải về và trải nghiệm, có thể nói không ngoa khi chất lượng của The Joy of Creation Reborn đạt tầm top trong những game kinh dị miễn phí đang có mặt trên thị trường.

The Joy of Creation Reborn không sở hữu một cốt truyện hấp dẫn hay thu hút như các game cùng thể loại khác. Chỉ đơn giản là bạn vào vai một thanh niên xấu số vô cùng xui xẻo... bằng một cách vi diệu nào đó bạn bị nhốt vào trong một căn nhà để tìm một số vật dụng với con robot ma quái chạy xung quanh trong vòng 60s. Và càng vi diệu hơn nữa khi kể cả có cửa hay cửa sổ hướng ra ngoài bạn vẫn không thể thoát ra ngoài và chạy trốn khỏi số phận chim trong lồng... "chạy bán sống bán chết - tìm đồ rồi lại chạy " 

Gameplay của The Joy of Creation Reborn khá khó hiểu với một số thao tác hoàn toàn không có hướng dẫn để người chơi có thể nhanh chóng làm quen với game như nhặt đồ hay chạy nhanh, mở đèn pin... Bù lại với lối chơi khá thú vị và đồ họa game vừa phải "đẹp nhưng không quá bóng bẩy" đủ để người chơi có những trải nghiệm ma quái, kinh hãi theo đúng chủ đề game mang lại. Ngoài ra phần âm thanh của The Joy of Creation Reborn có thể nói được xây dựng khá bài bản... một trong số những âm thanh ấn tượng nhất do game mang lại chính là tiếng bước chân từ xa vọng lại của con quái càng đền gần thì tiếng chân càng to hay tiếng gầm rú của cỗ máy mỗi khi tóm được con mồi chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể quên ngay được sau khi chơi. 

Cấu hình yêu cầu của game cũng khá nhẹ chỉ với một con chip xung nhịp 2,5 Ghz; 4 Gb ram; card đồ họa từ gtx470 đổ lên là đã chiến được rồi. Chính vì cách tiếp cận thông minh đến nhiều người hơn, cả cộng đồng người chơi cũng rất hoan nghênh và ủng hộ một dự án game tiềm năng như thế này. Tuy vậy, đã 10 tháng kể từ khi The Joy of Creation Reborn tung bản cập nhật cuối cùng. Lướt qua các bình luận xin hỗ trợ do lỗi game được gửi đến nhà phát triển hầu như không có hồi âm. Hiện tại nhiều fan hâm mộ tỏ ra lo lắng cho tương lai của The Joy of Creation Reborn, hi vọng rằng một dự án game tuyệt vời như thế này sẽ không đi vào vết xe đổ của Project Titan hay Silent Hills một cách đầy tiếc nuối.
Bạn đọc quan tâm có thể tải game miễn phí tại đây

Viết bình luận