Square Enix “bắt tay” lâu dài với Tencent, tương lai hay thảm họa cho game thủ?

Gà Béo 08/09/2018 10:24

MỤC LỤC [Hiện]

Xác nhận thông tin này trong thông báo mới nhất của mình, Square Enix và Tencent đã chính thức trở thành đối tác lâu dài. Tencent hiện là tập đoàn công nghệ đồng thời cũng là ông lớn trong lĩnh vực phát hành game Trung Quốc.

Tencent nắm giữ nhiều tựa game trực tuyến và đồng thời cũng là “đại gia” trong làng game thế giới. Hãng này nắm giữ khoảng 40% cổ phiếu của Epic Games, đồng thời đứng sau studio Riot Games, nổi tiếng với tựa game trực tuyến League of Legends.

Tuy nhiên nhiều sản phẩm game của Tencent có chất lượng không được tốt khiến nhiều người lo ngại về việc hợp tác này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các sản phẩm của Square Enix trong tương lai.


Square Enix bác bỏ những nhận định trên, theo ông Yosuke Matsuda - chủ tịch của Square Enix việc hợp tác này mang lại lợi ích cho cả 2. Tuy ông không nói rõ nhưng có thể thấy Square Enix có vẻ như định tận dụng nguồn lực của Tencent để tiến hành nâng cấp các dịch vụ của Square Enix và đưa chúng đến với nhiều người chơi hơn tại thị trường Trung Quốc.

Mặt khác, sự hợp tác này được kì vọng có thể tạo nên những tựa game AAA free to play hoàn toàn mới trong tương lai. Dĩ nhiên đối với game thủ thì việc này chỉ có lợi chứ không có hại.

Viết bình luận