Rủ rê chơi Darwin Project tựa game battle royale vui nhộn đang miễn phí trên Steam

Gà Béo 17/05/2018 13:04

MỤC LỤC [Hiện]

Nhắc đến battle royale hầu như ai cũng nghĩ đến tượng đài Pubg và Frontier với những bản đồ rộng lớn những màn xả súng nghẹt thở và hơn hết là cuộc đối mặt để sống sót của 100 người. Nhưng Darwin Project không như vậy, mặc dù vẫn chọn con đường battle royale để tiến bước nhưng Scavengers Studio tỏ ra rất thông minh khi tự chọn cho mình một phong cách riêng đi ngược lại với những ông lớn kể trên bởi lẽ nếu nhìn lại quá khứ những cái tên nhỏ bé nhưng liều lĩnh như Battleborn thường không có số phận tốt đẹp khi đối đầu với những ông lớn.


Màn chơi của Darwin Project chỉ dành cho số lượng gameplay hạn chế, chí ít thì ở bản Early Access hiện tại, với bản đồ rộng ở cỡ 3km2 với 10 người chơi chiến đấu để tồn tại. Nhờ việc giới hạn bản đồ và số lượng người chơi như vậy, Scavengers Studio sẽ đem đến cho Darwin Project một lối chơi tốc độ giảm thiểu thời gian chờ đợi giữa mỗi màn chơi cũng như giảm tải cho sever cung cấp một gameplay mượt mà chất lượng ổn định.


Nếu trong Pubg hay Frontier bạn chiến đấu bằng súng ống hiện đại thì với Darwin Project bạn sẽ phải dùng cung và rừu nghe có vẻ hơi buồn tẻ nhỉ? Nhưng nếu nghĩ Darwin Project “thiếu muối” thì bạn lại sai nữa rồi... Trên thực tế, gameplay của Darwin Project cực kì thú vị, đừng nghĩ đến việc bạn sẽ nhặt được các món vũ khí của một tỷ phú thừa tiền rải khắp map cho bạn sử dụng tiêu diệt lẫn nhau. Darwin Project bắt người chơi phải thu thập tài nguyên từ việc đốn cây, lượm lặt những thứ có thể sử dụng trên bản đồ sau đó bạn sẽ phải tự chế tạo vũ khí, “đạn dược” của riêng mình.


Yếu tố sinh tồn của Darwin Project tỏ ra nổi trội so với 2 tên tuổi lớn nêu trên, những nhân vật trong game cũng có da có thịt, nếu bạn bỏ mặc không chế tạo áo khoác họ sẽ chết rét, nếu thân nhiệt giảm mà không nhóm lửa sưởi họ cũng chết, nếu nhóm lửa sưởi những người chơi khác sẽ tìm thấy vị trị của bạn cũng có khả năng bạn sẽ chết... Nhưng cần lưu ý thêm là tài nguyên trong map không dồi dào đến nỗi để người chơi dễ dàng ra quyết định, với những gì lượm lặt được người chơi cần phải cân đối sẽ chế tạo thứ gì trước và không chế tạo thứ gì. Thậm chí để tiết kiệm tài nguyên, đừng quên nhặt lại những mũi tên bạn lỡ tay bắn hụt bởi càng tiết kiệm thì càng sống khỏe về những bo cuối.


Về gameplay, người chơi sẽ có một gameplay khá vui nhộn và phá cách. Mỗi nhân vật trong Darwin Project đều sở hữu các kĩ năng riêng, người chơi sẽ có khả năng tạo rào chắn chống lại sát thương từ bên ngoài hay tàng hình sử dụng cung tên hạ gục đối phương trong im lặng,... Bên cạnh đó, game cho phép người chơi tự do chế tạo các loại bẫy từ tài nguyên thu nhặt được. Cứ tưởng tượng cảnh một kẻ đánh lén tàng hình ám toán bạn mà lại sập bẫy bị nhốt trong lồng do bạn giăng ra mà xem... quá hả hê phải không nào.


Đồ họa của Darwin Project thuộc mức khá với phong cách đồ họa hoạt hình vui nhộn học tập khá nhiều ở Frontier. Nhờ vậy, Darwin Project không yêu cầu một cấu hình cao khi chỉ cần một máy tính với vi xử lí 2.4Hz, 4gb ram và card đồ họa GTX 660 trở lên. Bộ cài game cũng nhẹ khi dung lượng tải về chỉ vỏn vẹn 1.9gb, một con số khá ấn tượng với những gì nội dung game cung cấp.


Kết, bỏ qua việc Darwin Project có khả năng cạnh tranh với Pubg và Frontier hay không nhưng người viết  chắc chắn là đây một tựa game hay mặc dù vẫn còn một số lỗi nhỏ phát sinh trong quá trình chơi. Nhưng với những gì Darwin Project đã thể hiện, chắc chắn đây là cái tên cực kì đáng để trải nghiệm nếu đã thấy những màn đấu súng không còn thích thú như trước.

Viết bình luận