Rủ bạn chiến lại đua xe thú Chocobo Racing tưởng không vui mà vui không tưởng

Gà Béo 23/12/2019 11:08

MỤC LỤC [Hiện]

Nhắc đến tựa game này, chắc chắn khiến tôi nhớ về cái roi mỗi lần móc tiền lợn ra quán PS1 ngồi chiến game hàng giờ liền với đứa bạn mà bị phụ huynh tóm được... Nhưng giờ những trải nghiệm " đau đớn" ấy lại khiến bản thân thèm thuồng đến lạ kì...

Quay trở lại với Chocobo Racing, sở dĩ tựa game này được yêu thích đến vậy vì vào thời điểm game ra mắt PS1 đang giữ vị trí độc tôn trên cơ rất nhiều máy điện tử băng 4 nút bán tràn lan ngoài thị trường về cả mặt đồ họa lẫn lối chơi.

Gameplay của game thì phải nói là vô cùng đơn giản vì thực chất game là một trò chơi dành cho thiếu nhi. Người chơi sẽ được chọn 1 trong 8 nhân vật cơ bản với 10 kĩ năng tự chọn khác nhau của game. Với mỗi nhân vật lại sở hữu một phương tiện khác nhau. Khi chơi ngoài việc cố gắng vượt lên dẫn đầu, bạn phải ăn thật nhiều các item cung cấp phép thuật dọc đường di chuyển sử dụng chúng để dành lợi thế cho mỗi vòng đua.

Tuy nhiên người chơi cần phải  nắm rõ cách vận hành của từng loại phép thuật cũng như căn thời điểm sử dụng thật tốt nếu không muốn bị bắn tung lên trời hoặc bé bằng con kiến khi đua. Trong Chocobo Racing bạn có thể cướp item pháp thuật của đối phương bằng cách húc chuẩn xác vào đít xe hoặc ghẹ trúng vào item chúng đang đeo sau mông.

Rõ ràng với đồ họa lỗi thời và âm thanh không mấy đặc sắc sẽ rất khó để game thu hút so với các game ra mắt gần đây, tuy nhiên những người yêu thích Chocobo Racing vẫn luôn có vô số lí do để tìm về tuổi thơ của mình. Và dĩ nhiên nhờ cơ chế giả lập mà bạn hoàn toàn có thể chơi game này cùng một người bạn khác ngay trên chính chiếc pc của mình... đó là điểm thú vị mà không phải tựa game nào hiện nay cũng có. 

Tựa game này đã có giả lập trên PC từ lâu nếu đang có ý rủ bạn về nhà chơi, cân nhắc rủ chúng nó làm vài ván cũng không phải là ý kiến tồi đâu nhé!

Viết bình luận