Nhớ về tựa game huyền thoại tuổi thơ đáng lẽ ra không nên có bản 3D

VGA 29/04/2020 09:14

MỤC LỤC [Hiện]

>> Điểm mặt 5 tựa game "khác người" xứng hàng tuyệt phẩm cực đáng chơi

Câu trả lời rất đơn giản, nếu đã từng say đắm với cái tên Megaman X4 thì chắc chắn game thủ sẽ ngay lập tức hiểu ra vấn đề. Không chỉ gắn liền với tuổi thơ của một loạt các game thủ 8x 9x, Megaman X4 trên thực tế được đánh giá là phần game hay nhất cả series Megaman X thời bấy giờ và cho đến hiện tại.

Không chỉ thuyết phục người chơi nhờ gameplay cuốn hút với tiết tấu nhanh, dồn dập của các cạm bẫy chi chít trên chặng đường đột kích hang ổ của kẻ xấu mà chất lượng đồ họa 2D của X4 cũng tuyệt vời không kém. Không chỉ mang lại những pha hành động đẹp mắt, những thiết kế của nhân vật chính và các con trùm trong game cũng khá đa dạng không hề gây nhàm chán thậm chí còn rất bắt mắt mặc dù chỉ sử dụng nền đồ họa 32-bit trên hệ máy Playstation.

>> Mặc dù dễ thương nhưng những game Pokemon đã từng bị lên án và cấm lưu hành tại một số quốc gia

Nội dung của game cũng rất dễ hiểu dễ tiếp cận và tạo thành một chuỗi hoàn chỉnh từ x1 kéo dài cho đến x5. Tuy nhiên, chính vì thành công vang dội của x4 và các phần game còn lại của series Megaman X đã khiến "con tàu trật bánh" kể từ những hậu bản sau này và đây là nguyên nhân khiến nhiều game thủ gạo cội có thể khẳng định "Megaman X chỉ nên dừng lại ở phần 5 và tuyệt đối đừng mang dòng game này lên nền đồ họa 3D".

Đầu tiên phải kể đến mạch truyện gượng ép, lửng lơ do dự án Megaman X ban đầu được định sẵn là sẽ kết thúc ở phần thứ 5 với sự hi sinh của Zero. Bắt đầu từ mốc này, các câu truyện được phát triển phía sau trở nên chắp vá và cố gắng kéo dài ra để "vắt sữa" thương hiệu. Điển hình nhất là sự hồi sinh khá khiên cưỡng của Zero ở phần 6 và một cái kết lửng lơ cuối phần game thứ 8 khiến game chịu nhiều chỉ trích từ chính cộng đồng fan hâm mộ.

Tiếp đến phải nhắc đến ồ họa 3D nhưng còn rối mắt thậm chí là khó coi hơn cả 2D, tất nhiên xét vào thời gian ra mắt của những phiên bản này thì hoàn toàn có thể thông cảm một chút. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều fan cứng của Megaman X như thế chẳng thà cứ 2D cho nó "lành".

2D cảm giác vẫn thích mắt hơn 3D

Và cuối cùng khó có thể không kể đến những cách tân sai lầm trong lối chơi của các phiên bản sau này. Từ việc trao cho Zero sức mạnh bá đạo trong phần 6 đến những thiết kế độ khó có phần "vô lý" chứ chẳng còn là thử thách đúng nghĩa đã khiến cho chất lượng của Megaman X càng lúc càng đi xuống trong mắt người hâm mộ mặc dù phần game thứ 8 cũng không phải là quá tệ.

>> Top 5 công ty, tập đoàn mà game thủ nên tránh xa khi đi xin việc

Viết bình luận