Người chơi Steam ở Trung Quốc “khốn khổ” vì giới hạn giờ chơi và kiểm duyệt gắt gao

HNAQ 26/05/2020 08:49

MỤC LỤC [Hiện]

Sắp tới đây, phiên bản Steam China Client đã được Valve phát triển sẽ phát hành tại Trung Quốc. Valve cho biết là phiên bản Alpha đã được kiểm duyệt kĩ và chạy thử để tránh sai sót vào thời điểm ra mắt chính thức. Phiên bản Steam Trung Quốc được giới thiệu lần đầu tại buổi họp báo công bố Thượng Hải là địa điểm đăng cai tổ chức sự kiện Dota 2 lớn nhất năm 2019, The International 9. Tính đến hiện tại thì đã 2 năm và thông tin của nó mới được hé lộ.

Xem thêm: Steam China sẽ gần như hoàn toàn độc lập với Steam toàn cầu

Có 3 điều mà chúng ta có thể biết dựa trên bài viết từ win.gg về Steam Trung Quốc là:

Thứ nhất, Steam tại Trung quốc đặt vấn đề sức khỏe của người dùng lên hàng đầu, chúng ta có thể thấy được dựa trên tiêu đề khi vừa truy cập vào phần Library là: “Tư vấn chơi game Lành mạnh”. Họ nhắc nhở người chơi hãy: “Sử dụng tốt quỹ thời gian của bản thân sẽ dẫn tới lối sống lành mạnh”. Một điều được xem là rất cần thiết nữa đó là một thông báo sẽ hiển thị khi người dùng khởi động trò chơi có nội dung là: “Chơi game quá mức gây hại cho cơ thể”.

Thứ hai, người chơi tại đây phải có xác minh về bản thân nếu như muốn sử dụng. Cách để xác minh có thể thông qua căn cước công dân, từ đó avatar và username của người dùng sẽ được hiển thị trong Steam Profile. Nếu như không xác nhận được danh tính của mình thì khó có thể sử dụng Steam được. Điều này sẽ nhằm hạn chế những người chơi có độ tuổi chưa được phép sử dụng những dịch vụ mà Steam cung cấp.

Xem thêm: [GAME FREE] Đang miễn phí game đi cảnh 10 SECOND NINJA X cực “cuốn”

Thứ ba, Steam tại Trung Quốc sẽ giới hạn thời gian của người chơi trong ngày, cụ thể là từ 22h-8h sáng ngày hôm sau là thời gian bị cấm và người chơi sẽ không thể sử dụng trong khung giờ này. Khung giờ này được xem là có nhiều tài khoản sử dụng Steam nhất tại quốc gia này.

Từ 3 điều trên có thể thấy được, người dùng Steam tại Trung Quốc đang bị kiểm soát cực kì “gắt gao”. Họ gần như kiểm soát tất những gì xấu sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ của Valve. Nếu chính phủ của họ có thể làm được những điều trên thì các tựa game fps sắp tới sẽ hạn chế được việc hack/cheat đáng kể vì lượng tài khoản bị cấm ở quốc gia này là rất lớn.

Viết bình luận