Lộ diện cấu hình "nhẹ nợ" dành cho PC của bom tấn "chọn lựa" Detroit: Become Human

Gà Béo 28/12/2019 09:02

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù nhận cả rổ gạch cho việc độc chiếm Metro Exodus lên nền tảng của mình nhưng với việc bê được thương hiệu Detroit: Become Human đình đám vốn chỉ phát hành trên PS4 lên Store của mình, Epic Games Store đang có màn thể hiện xuất sắc trong mắt cộng đồng game thủ PC. 

trailer kịch tính của game tại E3 2016

Detroit: Become Human lấy bối cảnh tương lai khi công nghệ phát triển, con người đã tạo nên các android giống người để phục vụ cuộc sống. Để hoàn thành tốt các công việc và gần gũi với con người, android được lập trình giống người nhất có thể bao gồm cả việc thể hiện cảm xúc, tư duy... Với chiều sâu trong cốt truyện, sự phân nhánh của những cái kết do lựa chọn của mỗi người chơi kết hợp với một chút hành động đậm chất điện ảnh, có thể nói không ngoa Detroit: Become Human xứng đáng đứng trong hàng ngũ những tựa game hay nhất được phát hành trên PS4 vào 2018.

Từ bỏ trạng thái độc quyền phát hành trên PS4, Detroit: Become Human cuối cùng đã đặt chân lên lãnh địa PC với cấu hình trải dài một cách đáng kinh ngạc. Cụ thể để chơi được game với thiết lập thấp nhất, Detroit: Become Human đòi hỏi cấu hình tối thiểu với i5 2400/ 4gb Ram/ GTX 660. Nếu so sánh với mặt bằng cấu hình hiện tại thì rõ ràng đây là yêu cầu cấu hình quá đơn giản mà đa phần game thủ đều đáp ứng được. Tuy nhiên nếu để chơi game ở thiết lập cao nhất lại là câu chuyện khác.

Yêu cầu một vi xử lý không quá mạnh thuộc thế hệ cũ là i7 - 2700k (ra mắt vào khoảng cuối 2011) nhưng game lại đòi hỏi dung lượng RAM lên đến 12Gb cùng một card đồ họa GTX 1080. Thực tế rất có thể khi chơi Detroit: Become Human sẽ không vắt kiệt sức lực của cấu hình nêu trên nhưng rõ ràng sự chênh lệch giữa "tối thiểu" và "khuyến nghị" đủ lớn để nhiều game thủ giật mình.

Viết bình luận