GTA V Roleplay là gì mà có sức hút streamer Việt Nam như vậy?

HNAQ 02/05/2019 08:02

MỤC LỤC [Hiện]

Hơn 1 tuần trở lại đây, người theo dõi các youtuber stream game đang rất chú ý đến tựa game GTA V, vì tựa game này đang được người việt tạo ra một Mod hết sức thú vị trên server có tên là Anh em chí cốt. Được biết, streamer Độ Mixi đã đạt 80 nghìn người xem trực tiếp vào giữa đêm nhờ bản mod thú vị này, vậy GTA V Roleplay là gì mà nó có sức cuốn hút mạnh đến như vậy?

Roleplay là thể loại chơi nhập vai trong game bằng một nhân vật với tính chất đặc trưng như công việc thường ngày của con người. Trong mod Roleplay của GTA V thì người chơi sẽ được thoả sức thể hiện bản thân tốt - xấu thông qua nhân vật là một cư dân của thành phố đầy rẫy tội phạm – Los Santos.

Tại đây bạn có thể lựa chọn các nghề nghiệp để làm ăn như lái taxi, cảnh sát, thợ đào mỏ, giao đồ ăn… số tiền kiếm được có thể giúp bạn mua nhà hoặc xe cộ để làm đẹp cho bản thân, ngoài ra bạn cần mua thức ăn và nước uống để nhân vật của mình không bị lăn ra chết.

Điểm thu hút nhất của chế độ này khiến cho người xem phát cuồng chính là người chơi có thể hoạt động trái pháp luật như buôn cần sa, “mai thuý” nhằm kiếm được những đồng tiền “bẩn” và phải đi “rửa tiền” để có thể sử dụng được. Trong trường hợp đó người chơi có thể bị cảnh sát theo dõi và bắt bất kỳ lúc nào, tùy mức độ phạm tội mà cảnh sát có thể đưa ra các hình phạt khác nhau. Chính vì điều này mà các streamer của chúng ta nhập vai hết sức đạt, họ tạo nên các băng nhóm và “thanh toán” lẫn nhau để tranh giành địa bàn làm ăn, thậm chí là mua chuộc cảnh sát.

Có thể bạn chưa biết thì chế độ Roleplay này đã có từ 10 năm trước ở tựa game GTA: San Andreas. Nhưng trở nại trong việc cài đặt cũng như server nhỏ lẻ, không phổ biến nên cộng đồng khó có thể tiếp cận. Mặc dù vậy server Roleplay có thể đạt đến lượng người chơi trong một thời điểm là 600 – 1000 người. Hiện tại server Anh em chí cốt chỉ có thể đạt 32 hoặc 64 người chơi nhưng đã hấp dẫn, nếu có thể mở rộng server lên 500-1000 người chơi thì độ hấp dẫn của game chắc chắn sẽ rất “bùng nổ”.

Dưới đây là clip ngắn của streamer làm "phim" trong mod cực hay này:

Series này hiện đang có 5 tập, các bạn hãy xem thử và cảm nhận độ "chân thực" của từng streamer trong game nhé.

Viết bình luận