Điểm mặt 5 khẩu súng từng được biết đến là "sát thủ" chiến trường của series Call of Duty

VGA 15/02/2020 11:01

MỤC LỤC [Hiện]

Không thể nào mà không kể đến khẩu súng kinh điển này được, dù cho có xuất hiện trong phần nào của Call of Duty đi chăng nữa thì AK 47 cũng là lựa chọn được nhiều tay súng yêu thích. Tuy không quá mạnh ở khoảng cách gần, nhưng tầm trung là nơi mà AK 47 tỏa sáng, với độ giật không quá cao như trong CS GO, và có lượng Damage vô cùng khủng khiếp sẽ khiến cho mọi kẻ địch ở khoảng cách này sợ đến "vãi" ra quần.

Hẳn nhiều game thủ FPS đã nghe đến khái niệm Quick Scope, và đó là từ MW 2 mà ra, cụ thể là những game thủ kì cựu với khẩu súng ngắm Intervention. Với khả năng 1 shot của mình, Intervention đã là một khẩu súng ngắm nguy hiểm bậc nhất ở tầm xa rồi, nhưng nếu nằm trong tay một game thủ dày dặn kinh nghiệm thì họ còn có thể biểu diễn những pha Quick Scope thần thánh ở khoảng cách gần nữa. Không cần đến súng lục hay Shotgun, chỉ cần 1 lần vẩy súng nhẹ hơi hơi nhìn vào ống ngắm 1 chút là đối tượng đã được đưa lên bảng điểm số rồi.

Quick Scope với Intervention

Đã nói đến SMG thì phải nói đến Vector, khẩu súng mà nghe đến tên thôi thì nhiều người đã phải hét lên trong sợ hãi. Băng đạn của Vector không phải là quá nhiều, damage của từng viên cũng không hẳn là cao, nhưng thứ làm nên tên tuổi của Vector là ở tốc độ bắn kinh hoàng của nó. Chỉ cần 1 lần bóp cò thôi thì Vector có thể biến kẻ địch của người chơi thành người tổ ong trong nháy mắt.

Nếu chơi phần multiplayer của Black Ops 1, thứ mà đa phần người chơi sử dụng sẽ là FAMAS, đôi khi có vài ba khẩu khác như M4A1 nhưng FAMAS vẫn là thứ thống lĩnh đấu trường này. Tốt cả tầm xa lẫn tầm gần, với damage khá cao trong số súng trường, độ giật tương đối, FAMAS là lựa chọn tối ưu cho những người chơi có phong cách di chuyển liên tục, thay đổi khoảng cách từ xa đến gần mà không sợ bị ảnh hưởng quá nhiều. Tuy vậy nó cũng có một điểm yếu chết người đó là tốc độ nạp đạn khá chậm, chậm gần nhất trong số súng trường của Call of Duty.

Tuy không phải súng có damage mỗi phát bắn cao nhất, cũng không phải súng có tốc độ nhả đạn thần thánh như Vector, nhưng ACR làm nên tên tuổi của nó vì có độ giật gần như bằng không, biến nó thành lựa chọn số 1 cho những trận đấu súng tầm xa. Nếu muốn camp ở một vị trí an toàn, chỉ cần lắp thêm giảm thanh vào ACR thì gần như đã chạm được một tay vào vị trí top bảng rồi. Nhưng với tốc độ bắn và damage khá yếu nên nếu bị dồn vào khoảng cách gần thì ACR gần như không có cửa để đọ với những khẩu súng khác.

Viết bình luận