Điểm mặt 5 cái tên có đồ họa "không giống ai" từng khiến giới game thủ phải săn đón

VGA 26/04/2020 15:18

MỤC LỤC [Hiện]

Yoshi Woolly World là một game platform đưa người chơi vào thế giới thú vị, từ nền đất, cỏ cây, mây, kẻ địch, thậm chí ngay bản thân Yoshi cũng được làm ra từ sợi len. Để tạo ra được một game độc đáo như thế đội ngũ làm game đã phải mất thời gian tỉ mỉ chụp ảnh từng thớ len một trên những đồ chơi mà họ tạo ra từ thế giới thật bằng len.

Nhưng kết quả thì như chúng ta thấy, rất xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra khi Yoshi Woolly World nhìn vô cùng bát mắt và độc đáo, phù hợp đối tượng mà họ hướng đến là những gamer nhỏ tuổi. Sắp tới Yoshi sẽ được tái xuất hiện trên hệ máy Nintendo Switch với phong cách cũng dị không kém.

Cũng giống với phong cách thiết kế của thế kỉ mới, Mirror Edge đã thực hiện rất tốt phong cách tối giản hóa (Minimalism), Less is More. Với cảnh vật không quá nổi bật nhưng cũng khắc họa được cho người chơi thấy được vẻ đẹp của một thành phố phát triển cùng những góc tối của nó. Thay vì vì tập trung màu mè vào cảnh quan thành phố như Yakuza, họ tập trung làm nổi bật lên kẻ địch, chướng ngại vật và chỗ bám mà người chơi phải vượt qua khi đang Parkour.

Sự tương phản về màu sắc này giúp ích rất nhiều cho game thủ trong việc nhận ra đâu mới là chỗ có thể đi và vượt qua, nhất là trong những cuộc rượt đuổi tốc độ cao.

Khi nói đến một thế giới hậu tận thế thì nhiều người hẳn sẽ nghĩ ngay đến sự u ám chết chóc của Fallout hay Metro Last Light, thế nhưng Splatoon lại làm ngược hẳn lại. Được đặt trong một thế giới bị nhấn chìm sau một trận đại hồng thủy, một nền văn minh mới đã được bắt đầu, lần này thay vì được thống trị bởi con người thì sinh vật nửa người nửa mực lại đứng trên đỉnh của chuỗi thức ăn.

Tuy là một game bắn súng nhưng thay vì máu me be bét, máu chảy thành sông phủ kín map thì mục tiêu của những trận đấu trong Splatoon lại là phủ kín bản đồ mực, đội nào phủ kín mực nhiều hơn thì đội đấy thắng. Với gameplay và mục tiêu không giống ai này đã tạo ra những mảng màu đặc sắc ngay trong những chiến trước khốc liệt, biến nó thành sân chơi chứa đầy nghệ sĩ hơn là đấu trường.

Tuy đồ họa ngày nay càng lúc càng thực tế, nhưng Retro game vẫn luôn có chỗ đứng trong tim của game thủ. Strafe tái hiện lại gameplay cũng như đồ họa đơn giản từ thập kỉ trước, được truyền cảm hứng từ những cái tên FPS kinh điển của ngành game như Wolfenstein, DOOM, Quake.

Người chơi có thể cùng lúc cầm một đống vũ khí, di chuyển siêu nhanh, một phát súng có thể hạ vô số kẻ địch, máu ke be bét, không khác gì những tựa game kinh điển là mấy. Tuy có một vài lỗi do đây vẫn là sản phẩm của một Studios Indie nhưng nếu muốn quay trở lại tuổi thơ thì Strafe chắc chắn sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Trong một game sinh tồn khi người chơi phải cố gắng tìm kiếm thức ăn, vũ khí, vật dụng cùng lúc đó cũng phải giữ cho tâm lí của từng nhân vật vững vàng để họ không bị trầm cảm thì không khí trong game phải đươc làm vô cùng tốt. Để khắc họa được độ u tối, ảm đạm và chết chóc của chiến tranh, những nhà làm game của This War of Mine đã lựa chọn phong cách đồ họa giống như được vẽ lên bằng bút chì vậy.

Với 2 màu chủ đạo là đen và trắng tuy đơn giản nhưng nó đã phục vụ rất tốt mục đích của nhà sản xuất.11 bit Studios mong muốn người chơi bị ám ảnh không chỉ bởi những lựa chọn khó khăn mà mình phải quyết định khi chơi, mà ngay cả bối cảnh và không khí trong game cũng ở lại với game thủ trong một khoảng thời gian dài.

Viết bình luận